TP HCM: Xử lý 1.541 cơ sở vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thanh Giang 28/09/2023 19:39

Chiều 28/9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an thành phố  thông tin về tiến độ kiểm tra phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các chung cư mini, cơ sở kinh doanh cho thuê,...

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin về công tác PCCC tại TP HCM.
Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin về công tác PCCC tại TP HCM.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, thành phố tổ chức kiểm tra hơn 10.000 cơ sở, phát hiện xử lý 1.541 cơ sở với tổng số tiền phạt là hơn 2,4 tỷ đồng; đình chỉ hoạt động 3 cơ sở.

Ngoài ra có 4 cơ sở bị xử lý trong lĩnh vực xây dựng, 41 cơ sở bị xử lý trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, 161 cơ sở bị xử lý trong đăng ký thường trú, tạm trú.

“Công tác tổng rà soát, kiểm tra đối với nhà chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê để ở có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn thành phố được thực hiện hết sức khẩn trương, nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cũng như của TP HCM”, ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Nhiều chung cư cũ tại TP HCM yếu về công tác PCCC.
Nhiều chung cư cũ tại TP HCM yếu về công tác PCCC.

Cũng theo đại diện Công an thành phố, trong thời gian vừa qua, đã xảy ra các vụ cháy nổ liên quan đến xe điện. Khi các phương tiện sử dụng điện tăng góp phần bảo vệ môi trường, thì đồng thời theo quy luật nguy cơ xảy ra cháy đối với xe đạp điện, xe máy điện sẽ tăng lên.

Nguyên nhân chủ yếu, người sử dụng xe điện thường có tâm lý chủ quan và thói quen sạc pin qua đêm không có người trông coi; sạc xe ngay sau khi sử dụng phương tiện mà pin vẫn còn nóng; mua sắm phương tiện giá rẻ không đảm bảo chất lượng.

Công an thành phố hướng dẫn, trong quá trình sạc điện cho xe đạp điện, xe máy điện khu vực để xe trong chung cư đòi hỏi các tủ điện, thiết bị điều khiển và cấp nguồn cho trạm sạc được bố trí ở khu vực khô ráo, ngăn với khu vực có nguồn lửa, nguồn nhiệt.

Khi sạc điện không để xe, ắc quy, pin, bộ sạc bên trên hoặc gần các vật dụng, hàng hóa dễ cháy, nổ gần nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa sinh nhiệt....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Xử lý 1.541 cơ sở vi phạm phòng cháy chữa cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO