TP HCM: Xử lý nghiêm người phụ nữ bạo hành, ngược đãi bé trai 8 tuổi

Quế Anh 26/08/2023 17:54

Ngay sau khi Công an quận 12, TP HCM bắt khẩn cấp người phụ nữ liên quan đến vụ bé trai 8 tuổi bị trói cột điện, bạo hành, các cơ quan chức năng về bảo vệ quyền trẻ em cũng có văn bản đề nghị có kế hoạch hỗ trợ pháp lý bảo đảm an toàn cho trẻ, đồng thời xử lý nghiêm đối tượng có hành vi bạo hành và ngược đãi trẻ em.

Ngày 25/8, ngay sau khi công an vào cuộc, bắt khẩn cấp đối với bà Lê Thị Diễm Trang (35 tuổi, tạm trú quận 12, TP HCM) để điều tra về hành vi hành hạ người khác, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng có kế hoạch hỗ trợ pháp lý bảo đảm an toàn cho nạn nhân trong vụ việc là bé trai T.P.C.T..

Hình ảnh cắt từ video hành vi bạo hành bé trai 8 tuổi ở quận 12, TP HCM.

Theo đó, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM thống nhất giao Chi hội Luật sư, lãnh đạo Hội trực tiếp cử luật sư tham gia phối hợp cùng gia đình và các cơ quan chức năng để tìm hiểu và có kế hoạch hỗ trợ pháp lý nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tại công văn số 06/HBVQTE, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP HCM - Phạm Đình Nghinh cũng đã kiến nghị xử lý kịp thời đối với đối tượng có hành vi bạo hành và ngược đãi trẻ em.

Trước đó, Công an quận 12, TP HCM đã bắt khẩn cấp Lê Thị Diễm Trang (35 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Thông qua video tố giác, bà Trang là người đã dùng chổi đánh cháu T.P.C.T. trong tình trạng bé trai 8 tuổi bị trần truồng.

Thông tin ban đầu, vào chiều ngày 23/8, người dân ở khu phố 3, phường An Phú Đông (quận 12, TP HCM khi chứng kiến cảnh bà Trang trói cháu T.P.C.T. vào cột điện trong tình trạng trần truồng và bạo hành đã bức xúc báo công an địa phương.

Trước mặt nhiều người, bà Trang có hành vi dùng chổi đót liên tục đánh cháu T.. Tại cơ quan công an, bà Trang thừa nhận hành vi từ tháng 6 đến ngày 23/8 đã đánh cháu T. khoảng 10 lần, trong đó nhiều lần sử dụng đũa tre, dây thắt lưng và cán chổi để đánh cháu T., với nguyên nhân "đánh vì T. không vâng lời".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Xử lý nghiêm người phụ nữ bạo hành, ngược đãi bé trai 8 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO