TP HCM: Xử lý nghiêm vụ cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Thanh Giang 12/10/2023 20:54

Liên quan vụ việc giáo viên lớp 1/1 Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình đánh học sinh gãy ngón tay học sinh, tại buổi họp báo chiều 12/10, ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM đã thông tin và nhìn nhận cụ thể sự việc.

Ông Hồ Tấn Minh nhận định, vụ việc thực sự đã gây dư luận không tốt đối với ngành giáo dục thành phố.

Theo ông Hồ Tấn Minh, quan điểm của Sở dù vô tình hay cố ý thì hành động của cô giáo không nằm trong quy định về chuẩn mực trong môi trường sư phạm. Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình phối hợp với hiệu trưởng nhà trưởng xử lý nghiêm, tổ chức kiểm điểm, kỷ luật giáo viên gây ra vụ việc.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM thông tin sự việc.
Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM thông tin sự việc.

Đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho hay, sự việc diễn ra từ 4/10, trong quá trình trao đổi và xử lý nhà trường đã làm theo quy định. Hiệu trưởng nhà trường đã đình chỉ cô giáo, không cho tiếp tục giảng dạy. Trong hôm nay, nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật để đánh giá, xem xét kỷ luật cô giáo.

Sau khi vụ việc, hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, nhận trách nhiệm. Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường.

Cũng theo ông Hồ Tấn Minh, ngay đầu năm học, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo, tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Trong đó có yêu cầu, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Sở GD&ĐT luôn luôn quan tâm việc xây dựng văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Xử lý nghiêm vụ cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO