TP .Hồ Chí Minh: Cá nổi dày đặc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè vì ô nhiễm

THÀNH LUÂN 10/07/2015 19:12

Ngày 10/7, khắp mặt nước của dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè dài gần chục km, các loại cá cùng rác thải nổi dày đặc. Từng đàn cá nối tiếp nhau ngoi lên mặt nước để ngáp, chúng di chuyển rất chậm chạp.

Các loại cá nổi lên dày đặc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đoạn ga Sài Gòn. Ảnh: HỒNG PHÚC

Chị Hòa (công nhân vệ sinh môi trường trên đường Hoàng Sa, Q.3) cho biết: “Tuy công nhân có đi với rác trên tuyến kênh này nhưng cũng không xuể, nhiều hôm rác thải lấp kín cả một đoạn kênh. Còn nước kênh nhiều hôm có màu đen xì và bốc mùi rất khó chịu. Thế nhưng, hôm nay mới thấy các loại cá nổi lên dày đặc như vậy, nhìn chúng yếu quá, như đang chờ chết”. Rất nhiều người đi đường đã dừng chân bên bờ kênh để nhìn những đàn cá. Chị Tuyết Nhung nhận xét: “Nhìn đàn cá sống chung với rác thải ô nhiễm như vậy thật là thương. Cá ngoi lên mặt nước để ngáp và di chuyển chậm chạp thế này chứng tỏ chúng rất yếu. Ở các ao cá khác không bị ô nhiễm, cá cũng nổi lên mặt nước để ăn và đùa nhịch, nhìn chúng nhanh nhẹn bơi lội chứ đâu có lờ đờ như cá ở óng kênh này”.

Có mặt tại đoạn kênh tiếp giáp giữa quận Tân Bình và quận 3 (nơi tọa lạc của ga Sài Gòn), phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận nước thải từ khu vực này chảy ra kênh đen xì, gặp khúc cua nên rác thải các loại mắc kẹt nổi đầy mặt nước. Vì vậy, cá ở đoạn kênh này nổi lên rất nhiều, nhiều hơn ở những đoạn kênh khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP .Hồ Chí Minh: Cá nổi dày đặc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè vì ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO