TP Hồ Chí Minh cách ly hơn 20 thi sinh tại địa điểm thi vì ca nghi nhiễm Covid-19

Đoàn Xá 07/07/2021 19:22

Chiều 7/7, hơn 20 thí sinh cùng một số giám thị, cán bộ coi thi ở TPHCM phải cách ly tại địa điểm thi vì tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 là thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Những trường hợp này sẽ thực hiện nốt bài thi ngày 8/7 trước khi cách ly theo quy định.

Sở GD-ĐT TP HCM đã có báo cáo sơ bộ về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trên địa bàn thành phố, trong đó công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được nhiều người quan tâm. Theo đó, tại địa bàn thành phố có một số trường hợp thí sinh là F0, F1... Hậu quả của việc này khiến nhiều thí sinh, giám thị đã bị buộc phải cách ly tại địa điểm thi để tiếp tục hoàn thành các bài thi tiếp theo vào ngày 8/7.

Cụ thể, tại địa điểm thi là trường THPT Lê Quý Đôn có 1 trường hợp thí sinh là F0 dương tính với SARS-CoV-2 khiến toàn bộ các bạn cùng phòng thi, một số cán bộ coi là có tiếp xúc với trường hợp này trở thành F1, bị bắt buộc cách ly. Với việc còn 1 môn thi trong ngày 8/7 nên các em sẽ cách ly tại trường 1 ngày trước khi tiến hành cách ly theo quy định của thành phố (có thể tại nhà hoặc tập trung, tùy theo kết quả xét nghiệm).

Ngoài ra, theo đại diện Sở GD-ĐT TP HCM, trên địa bàn còn có một số trường hợp là F0 khác. Đó là 1 thí sinh tại trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7). Trước đó, thí sinh này có tham gia xét nghiệm Covid-19 ngày 3/7 theo chương trình chung của ngành giáo dục thành phố và cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đến ngày 6/7, thí sinh này tiếp tục tham gia xét nghiệm tại địa phương. Kết quả mẫu gộp của em và một số người khác là dương tính. Tuy nhiên, do em không biết kết quả này nên sáng 7/7 vẫn đi thi bình thường. Khi lực lượng chức năng tới nhà của thí sinh trên địa bàn quận 4 thì mới biết thí sinh đã tới địa điểm thi ở quận 7.

Ngay lập tức, ngành y tế quận 7 đến điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn, lấy mẫu test nhanh Covid-19 (mẫu đơn chứ không phải mẫu gộp) đối với thí sinh này (lúc đó thí sinh đã hoàn thành bài thi môn văn) thì cho ra kết quả âm tính. Hiện thí sinh này đã được cách ly và thi môn toán tại một phòng riêng. Các thí sinh thi cùng với thí sinh này cũng cho kết quả test nhanh âm tính.

Ngoài ra, một trường hợp thí sinh là F0 vẫn đến làm thủ tục dự thi tại Trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) vào ngày 6/7 bởi ngày 3/7 kết quả xét nghiệm là âm tính. Tuy nhiên, ngày 6/7 kết quả xét nghiệm của địa phương cư trú lại cho kết quả dương tính nên thí sinh không tham dự kỳ thi, chỉ tham gia làm thủ tục dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh cách ly hơn 20 thi sinh tại địa điểm thi vì ca nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO