TP. Hồ Chí Minh: Cảnh báo “đỏ” nguy cơ cháy nổ tại khu dân cư

LÊ ANH 10/07/2015 16:30

Tình hình cháy nổ trên địa bàn dân cư có chiều hướng diễn biến phức tạp hơn, với 1.041 tai nạn, sự cố liên quan chỉ thống kê trong nửa đầu năm nay. Đó là thông tin được Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP.HCM công bố tại buổi họp báo vào chiều 10/7 tại TP.HCM.

* Còn 1 nạn nhân kẹt trong vụ sập công trình cao tầng tại Q.7 vào sáng 10/7.

TP. Hồ Chí Minh: Cảnh báo “đỏ” nguy cơ cháy nổ tại khu dân cư

Hiện trường sự cố vụ sập công trình 17 tầng tại P.Tân Phong, Q.7 vào sáng 10-7

Đại tá Nguyễn Quang Nhật, người phát ngôn Cảnh sát PCCC TP cho biết, các vụ cháy tập trung nhiều tại các khu vực nhà dân (165/330 vụ, chiếm 50,3%), trong đó có 3 vụ cháy lớn và 3 vụ cháy gây chết người (3 người chết, 19 người bị thương). Đáng chú ý, người dân và các lực lượng tại chỗ đã xử lý dập tắt được 166/330 vụ trước khi có sự tham gia của các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Trong nửa đầu năm nay, các vụ nổ cũng đã khiến 2 người bị chết và 9 người bị thương, kèm theo các thiệt hại về tài sản chưa thể ước tính thành tiền. Nguyên nhân xảy ra cháy nổ chủ yếu vẫn là do vi phạm quy định về sự cố hệ thống điện, với 226/330 vụ đã được điều tra làm rõ.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình cứu nạn, cứu hộ diễn biến phức tạp, hậu quả nghiêm trọng, với 74 vụ (tăng 24 tin báo cứu nạn, cứu hộ). Các lực lượng chức năng thành phố đã tham gia cứu được 38 người và tìm được 23 thi thể nạn nhân từ các tai nạn, sự cố.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP, số vụ tai nạn, sự cố tăng cao trong nửa đầu năm nay cho thấy các diễn biến cháy nổ có xu hướng phức tạp. Trong đó, diễn biến chảy xảy ra nhiều tại các địa bàn dân cư thuộc Q.1 (29 vụ), Q.3 (22 vụ), Q.Tân Bình (25 vụ), Q.Tân Phú (25 vụ),…“Chúng tôi thấy rằng, nhiều nguy cơ sự cố trên địa bàn thành phố như vậy thì cần phải có nhiều giải pháp hơn nữa để đảm bảo an toàn, kéo giảm tình hình cháy trong nửa đầu năm còn lại”, Đại tá Lê Tấn Bửu khẳng định.

Cũng theo Đại tá Lê Tấn Bửu, chỉ tính 2 vụ cháy trong nửa đầu năm nay thì mức độ thiệt hại đã là vô cùng lớn. Trong đó, thành phố mới ước tính được thiệt hại về tài sản do 2 vụ cháy này quy thành tiền vào khoảng gần 800.000 USD và hơn 335 tỷ đồng, trong khi còn đến 43 vụ khác đến nay vẫn chưa ước tính được thiệt hại.

Chiều 10/7, thông tin cập nhật về sự cố vụ sập công trình 17 tầng tại P.Tân Phong, Q.7 vào sáng cùng ngày, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở PCCC TP.HCM cho biết, đến 15h chiều thì PCCC TP đã xác định được khu vực sập công trình cháy có diện tích sập 1.700 m2, chúng tôi nhận tin từ 8h và đã huy động các lực lượng PCCC đến hiện trường. Tại hiện trường có 4 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, 3 người bị kẹt tại khu vực sụp đổ, đã đưa được thi thể của 2 nạn nhân ra bên ngoài và hiện vẫn còn 1 thi thể vẫn còn bị kẹt trong đám cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Hồ Chí Minh: Cảnh báo “đỏ” nguy cơ cháy nổ tại khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO