TP Hồ Chí Minh: Chợ đầu mối Bình Điền dự kiến sẽ mở cửa ngày 7/9

Thanh Giang 05/09/2021 21:37

Đó là thông tin được ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM đưa ra tại cuộc họp báo tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố chiều ngày 5/9..

Theo lãnh đạo Sở Công thương thành phố, Sở đã làm việc với các sở, ngành liên quan. Dự kiến, ngày 7/9 sẽ tổ chức lại điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền (Quận 8).

Khi chợ Bình Điền hoạt động trở lại sẽ giúp thương nhân đưa hàng hóa về để trung chuyển cho các hệ thống phân phối, các bếp ăn tập thể và chợ truyền thống.

Chợ đầu mối Bình Điền dự kiến sẽ hoạt động trở lại trong tuần này.
Chợ đầu mối Bình Điền dự kiến sẽ hoạt động trở lại trong tuần này.

“Ngoài việc mở cửa lại chợ đầu mối Bình Điền, hiện UBND TP HCM đã có văn bản chỉ đạo các quận - huyện. Tới đây, các phương án đi chợ hộ tại các quận, huyện đã ổn định sẽ có thêm thời gian tính toán phương án mở lại chợ truyền thống”, ông Phương cho hay.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, mở lại chợ truyền thống là phương án giúp tăng nguồn cung hàng hóa cho người dân.

Thành phố chưa bao giờ có chủ trương đóng cửa, ngưng hoạt động hệ thống phân phối nhất là chợ truyền thống. Việc tạm ngưng là do yêu cầu phòng chống dịch và điều kiện thực tế của các địa phương.

Sở Công thương thông tin thêm, thành phố đang có 2.714 điểm cung ứng hàng hóa đang hoạt động. Trong đó bao gồm 92 siêu thị, 2.100 cửa hàng tiện ích và 522 cửa hàng tạp hóa, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Chợ đầu mối Bình Điền dự kiến sẽ mở cửa ngày 7/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO