TP Hồ Chí Minh: Công bố 189 cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

Q.Đ 02/06/2016 11:49

Ngày 1/6, Sở NN&PTNT TP.HCM cho biết, hiện nay TP đã có 189 cơ sở (trong đó có 64 cơ sở chăn nuôi) được công nhận an toàn dịch bệnh. 

Theo ông Huỳnh Tấn Phát – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM, TP là địa phương được Cục Thú y công nhận vùng an toàn dịch đối với bệnh lao, sảy thai truyền nhiễm và hoàn thành trước mục tiêu 4 quận an toàn dịch bệnh dại năm 2014 (quận 1,3, 4, 5), 4 cơ sở cá cảnh được công nhận an toàn dịch bệnh virus mùa xuân và đang xây dựng hai cơ sở an toàn dịch bệnh Koi herpes virus”.

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp có nguy cơ tái phát lại, nhất là từ ngày 1/7 khi Luật Thú y có hiệu lực. Theo luật, các hộ chăn nuôi chỉ khai báo kiểm dịch khi xuất động vật, sản phẩm động vật số lượng lớn ra khỏi tỉnh, còn lưu hành trong tỉnh thì không phải khai báo kiểm dịch như trước đây.

Việc kiểm soát vận chuyển động vật gặp nhiều khó khăn, nguy cơ phát tán dịch bệnh phát sinh, người dân bán chạy gia súc bệnh ảnh hưởng đến tình hình dịch tễ của TP rất cao.

Bên cạnh đó, người dân tìm cách “né” việc tiêm phòng định kỳ do không cần khai báo kiểm dịch khi xuất bán gia súc sẽ là một trong những nguy cơ tiềm ẩn phát sinh dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Công bố 189 cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO