TP Hồ Chí Minh đề xuất dừng hoạt động xe buýt để phòng dịch

Minh Quân 30/05/2021 13:23

Ngày 30/5, báo cáo tại cuộc họp khẩn với Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết,  Sở đã có đề xuất ngưng hoạt động xe buýt để phòng dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã dừng hơn 10 tuyến qua khu vực có giãn cách và nhiều học sinh, sinh viên. Ông Trần Quang Lâm thông tin thêm, hiện thành phố cũng đang thực hiện xe khách chở không quá 20 hành khách.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố, do tình hình dịch bệnh đang ở mức báo động nên Sở Giao thông Vận tải thành phố đề xuất, tất cả tuyến qua khu vực giãn cách như: Quận 12, Gò Vấp thì không đón trả khách.

Sở này đề xuất, thành phố chỉ hoạt động một số tuyến xe buýt chạy qua bệnh viện, khu công nghiệp, khu chế xuất. “Thành phố cần tạm dừng khoảng 40%. Chỉ còn hoạt động 60/100 tuyến, đây là những tuyến chỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu”, ông Trần Quang Lâm nói.

Để phòng chống dịch bệnh, vừa qua TP HCM đã có văn bản yêu cầu ngành giao thông vận tải không chở quá 50% sức chứa, Tuy nhiên, lượng xe 16-24 chỗ vào thành phố rất đông. Vì vậy, Sở đề xuất có thể khống chế số lượng không quá 10 hành khách với xe liên tỉnh để ngăn chặn dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện nay đã có nhiều tỉnh, thành đã ngưng cho xe khách đến TP HCM như tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh, Tiền Giang,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh đề xuất dừng hoạt động xe buýt để phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO