TP Hồ Chí Minh: Điều tra dịch vụ 'cò vaccine' ở Quận 6, một cán bộ phường bị đình chỉ công tác

Quế Anh 19/08/2021 12:21

Liên quan đến việc để xảy ra tình trạng "cò" dịch vụ tiêm vaccine tại điểm tiêm tại Quận 6 (TP HCM), Công an quận này đã vào cuộc điều tra, trong đó đã đình chỉ công tác một cán bộ phường có liên quan đến vụ việc.

Sau thời gian xác minh, UBND Quận 6, TP HCM ban hành công văn số 2703/UBND về thông tin kết quả chỉ đạo xử lý tình trạng “Ra giá tiêm vaccine Covid-19” tại một điểm tiêm chủng trên địa bàn.

Thời gian qua, các điểm tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn TP HCM đều hoàn toàn miễn phí cho người dân. (Ảnh: Hồng Phúc).
Thời gian qua, các điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 trên địa bàn TP HCM đều hoàn toàn miễn phí cho người dân. (Ảnh: Hồng Phúc).

Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thị Thanh Thảo cho biết, vụ việc dịch vụ "cò tiêm vaccine" đã được Công an quận này vào cuộc điều tra, trong đó cơ quan chức năng đã đình chỉ công tác đối với ông Trương Mạnh Thảo, cán bộ Trật tự đô thị thuộc UBND Phường 2, Quận 6. Ông Thảo bị đình chỉ công tác vì có hành vi làm dịch vụ "cò" tiêm vaccine phòng dịch bệnh Covid-19.

UBND Quận 6 cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan đến sự việc trên gửi về UBND Quận 6. Đồng thời, chuyển vụ việc cho Công an Quận 6 tiến hành điều tra và xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Như đã thông tin, tại điểm tiêm trường tiểu học Nguyễn Thiện Thuật (100 Phan Văn Khỏe, phường 2, quận 6) tổ chức tiêm vaccine miễn phí cho người dân để phòng dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, tại đây ông Thảo cùng một người tên Hùng làm dịch vụ “cò” tiêm vaccine cho những người có nhu cầu, với giá 1 mũi từ 1-3 triệu đồng đối với các loại vaccine không phải Vero Cell, và từ 2-5 triệu đồng cho 1 mũi vaccine tiêm tại bệnh viện đối với người cao huyết áp.

Sau khi người dân phản ánh, báo chí nêu sự việc, UBND Quận 6 đã xác minh, sau đó báo cáo UBND TP HCM và Quận ủy Quận 6.

Bước đầu, ông Trương Mạnh Thảo bị đình chỉ công tác để làm bản tường trình. Chủ tịch UBND Quận 6 cũng đang chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể UBND Phường 2 và các cá nhân liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Điều tra dịch vụ 'cò vaccine' ở Quận 6, một cán bộ phường bị đình chỉ công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO