TP.Hồ Chí Minh: Đốt pháo gia tăng trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Lê Anh 18/02/2021 10:44

Ngày 18/2, UBND TP HCM tổ chức tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Qua rà soát, TP HCM phát hiện và xử lý gần 70 vụ đốt pháo cấm, với 74 đối tượng đốt pháo trái phép bị lập biên bản xử lý, qua đó thu giữ hàng trăm kg pháo các loại chỉ riêng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Một nam bệnh nhân bị tổn thương ở mắt do pháo nổ vừa được điều trị tại BV Chợ Rẫy. (Ảnh do BV cung cấp).

Theo Công an TP HCM, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay trên toàn địa bàn thành phố đã ghi nhận 44 vụ phạm pháp hình sự, dù giảm so với cùng kỳ 2020 là 9 vụ (16,98%) nhưng công tác xử lý đốt pháo hoa nổ trái phép lại tăng so với năm trước.

Qua rà soát thực hiện Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cơ quan chức năng TP HCM đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý hành chính 7 vụ/7 đối tượng mua bán, tàng trữ pháo trái phép. Trong khi đó, Công an TP HCm cũng xử lý 68 vụ/74 đối tượng đốt pháo trái phép, thu giữ khoảng 200 kg pháo các loại.

Tại đô thị mới tách lập là TP Thủ Đức, chính quyền thành phố đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, nhất là trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. Dù vậy, ghi nhận từ 10/2-16/2 trên địa bàn cũng đã để xảy ra hai vụ cháy, không có người chết nhưng bị thương 01 người và tài sản thiệt hại đến nay chưa ước tính được.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM ghi nhận chỉ trong vài ngày Tết nhưng đã tiếp nhận nhiều người bị tai nạn thương tâm do pháo nổ, nhất là các bệnh nhân hoại tử ở một số ngón tay đốt pháo. Bệnh nhân tai nạn do pháo nổ thương tâm là nam N.T.L (42 tuổi, ngụ Bình Thuận) bị pháo nổ làm chấn thương vùng mắt và tay phải, trong đó tổn thương mắt phức tạp, đứt sụn, vỡ nhãn cầu,...phải điều trị khâu bảo tồn.

Đại diện lãnh đạo UBND TP HCM đánh giá, tình trạng đốt pháp trái phép, pháo tự chế, cờ bạc nhỏ lẻ xảy ra trong dịp Tết năm nay tại một số địa bàn, trong đó còn tình trạng đốt pháo trái phép đêm 30 Tết là một trong những hạn chế nổi cộm cần được khắc phục. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, UBND TP HCM khuyến cáo người dân, các cơ sở kinh doanh ăn uống cần thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K do Bộ Y tế quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Đốt pháo gia tăng trong dịp Tết Tân Sửu 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO