TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 681 trường hợp nhiễm mới trong ngày 8/7

Thanh Giang 08/07/2021 21:20

Chiều tối 8/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, thành phố mới ghi nhận thêm 681 trường hợp nhiễm mới. Với số lượng ca nhiễm này nâng tổng số ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4 trên địa bàn thành phố là 9.066 trường hợp.

Theo HCDC, nếu tính từ 18 giờ ngày 7/7 đến 18 giờ ngày 8/7, thành phố ghi nhận 915 trường hợp nhiễm mới. Cụ thể, 848 trường hợp là các tiếp xúc được truy vết, đã cách ly hoặc trong khu vực phong tỏa, 67 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Trong 10 ngày gần đây, trung bình mỗi ngày phát hiện 500 - 600 trường hợp nhiễm mới. Số ca bệnh trong cộng đồng tăng hàng ngày, nhất là các trường hợp có triệu chứng đi khám các cơ sở y tế. Điều này cho thấy, tác nhân gây bệnh đã có ở khắp thành phố.

Ca nhiễm tăng cao, nhiều khu vực trên địa bàn TP HCM bị phong tỏa
Ca nhiễm tăng cao, nhiều khu vực trên địa bàn TP HCM bị phong tỏa

Bộ Giao thông Vận tải vừa có hướng dẫn thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng Covid-19 đối với hoạt động vận tải ra vào TP.HCM. Theo đó, tất cả người điều khiển, người phục vụ, hành khách trên phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa từ TP HCM đi các tỉnh, thành phố khác và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Từ 0 giờ ngày 9/7, TP.HCM thực hiện cách ly xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày. Việc giãn cách xã hội thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố - tổ nhân dân cách ly với tổ dân phố - tổ nhân dân, khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp, xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, quận - huyện và TP Thủ Đức cách ly với quận - huyện và TP Thủ Đức.

Theo lãnh đạo TP HCM, trong thời gian thực hiện 15 ngày giãn cách xã hội, thành phố sẽ tận dụng triệt để những ngày thực hiện cách ly xã hội và phát huy tính sáng tạo, cách làm mới để sớm khống chế các ổ dịch, đồng thời bảo đảm đời sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 681 trường hợp nhiễm mới trong ngày 8/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO