Mặt trận

TP Hồ Chí Minh: Hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được khám sức khỏe miễn phí

Quốc Định 19/11/2023 07:36

Trong 2 ngày 18 và 19/11, Thành đoàn TP HCM phối hợp với Quận đoàn Quận 8, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) thực hiện chương trình khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn Quận 8.

Hoạt động thăm khám diễn ra hai ngày 18 và 19/11/2023 trong khuôn khổ chương trình Yêu thương nâng bước, với mục tiêu tiếp sức và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho trẻ em chịu thiệt thòi từ Covid-19, con em các gia đình lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM.

bac-si-va-tinh-nguyen-vien-ho-tro-tre-em-kham-suc-khoe.jpg
Các Bác sĩ hỏi thăm, tư vấn cho trẻ em tại chương trình.

Các trẻ em được thăm khám tổng quát, kiểm tra mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, cơ xương khớp và đánh giá sức khỏe tâm lý. Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố hỗ trợ lập dữ liệu y tế cho các em, theo dõi dài hạn để kịp thời hỗ trợ về thể chất và tinh thần.

Trong trường hợp phát hiện bệnh, chương trình Yêu thương nâng bước hỗ trợ chi phí cho các em được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Đây là phương pháp đã được thực hiện thành công, được Thành đoàn TP HCM ghi nhận, đánh giá cao qua các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 4.000 em nhỏ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên địa bàn TP HCM trong năm 2022 và 2023, bao gồm trẻ mồ côi do Covid-19 cũng như trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Chị Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn TP HCM chi sẻ, “Thành đoàn luôn ưu tiên cho các hoạt động chăm sóc cho thiếu nhi, thanh thiếu niên của Thành phố, đặc biệt là những em đến từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Quận 8 có đông con em các gia đình lao động, công nhân từng chịu những tổn thất do đại dịch, có những nhu cầu cấp thiết về chăm sóc sức khỏe thể chất, tâm lý và hỗ trợ giáo dục. Chúng tôi vui mừng khi có sự hỗ trợ của các đơn vị phối hợp để tổ chức những đợt khám sức khỏe và nhiều hoạt động bảo trợ, tiếp sức cho thiếu nhi Quận 8 nói riêng, TP HCM nói chung.”

Chương trình “Yêu thương Nâng bước” được VCF và Thành đoàn TP HCM hợp tác triển khai từ tháng 11/2021 với sứ mệnh hỗ trợ, bảo vệ và tiếp sức cho hơn 2.300 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM.

Chương trình Yêu thương nâng bước được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 đã hoàn thành 1.924 khảo sát chi tiết để đánh giá từng em nhỏ; Giai đoạn 2 với hỗ trợ điều trị y tế đã được triển khai trong năm 2022 và Giai đoạn 3 mang đến việc chăm sóc dài hạn với các dịch vụ y tế và giáo dục cho các em, đồng thời mở rộng hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được khám sức khỏe miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO