TP Hồ Chí Minh: Hợp tác 3 cơ quan về công tác đối ngoại

Phùng Huy 27/07/2022 19:37

Tối 27/7, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP HCM đã phối hợp cùng Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM tổ chức ký kết Quy chế phối hợp hoạt động trong công tác đối ngoại của thành phố.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng, vai trò của các hoạt động đối ngoại ngày càng quan trọng.

Quang cảnh lễ ký kết Quy chế phối hợp hoạt động trong công tác đối ngoại của TP HCM.

Với vị thế của một trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ, đầu mối quan trọng về các hoạt động giao lưu quốc tế của đất nước, TP HCM coi công tác đối ngoại không chỉ có giá trị đối với sự phát triển của thành phố mà còn đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của đất nước.

Lãnh đạo TP HCM đánh giá cao hợp tác của 3 cơ quan, gồm Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM thông qua ký kết Quy chế phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp triển khai các hoạt động đối ngoại của thành phố.

"Mỗi cơ quan có vai trò và nhiệm vụ riêng nhưng khi nâng cao hiệu quả phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau sẽ phát huy được sức mạnh tập thể, tận dụng nguồn lực vì mục tiêu chung, tạo điều kiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu chung của lĩnh vực đối ngoại, nâng cao vai trò, vị thế của thành phố đối với bạn bè thành phố", ông Hoan khẳng định.

Theo Quy chế phối hợp hoạt động giữa Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM đề ra 12 nội dung phối hợp chính trong hoạt động đối ngoại. Cụ thể, các cơ quan phối hợp tổ chức phổ biến, quán triệt và thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực đối ngoại và các nghiệp vụ đối ngoại, việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành; triển khai công tác đối ngoại trong các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đất nước.

Quy chế cũng đẩy mạnh hiệu quả phối hợp triển khai công tác đối ngoại của thành phố trên các lĩnh vực; các hoạt động về hòa bình, đoàn kết hữu nghị với nhân dân các nước; vận động và tranh thủ các nguồn lực quốc tế góp phần cho sự phát triển kinh tế-xã hội theo định hướng chung của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Hợp tác 3 cơ quan về công tác đối ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO