TP Hồ Chí Minh kiên cường vượt qua những thách thức

Quốc Định 12/01/2022 18:41

Ngày 12/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức Hội nghị lần thứ 7, khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự hội nghị, về phía địa phương có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố…

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Lê Tiến Châu, năm 2021, đất nước ta nói chung và TP HCM nói riêng đã trải qua những thời khắc rất khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát mạnh, diễn biến hết sức phức tạp.

Cao điểm là đợt dịch lần thứ 4, TP HCM, đầu tàu kinh tế - xã hội của đất nước đã chịu ảnh hưởng, nặng nề, sâu rộng nhất, với khó khăn thách thức chưa từng có tiền lệ, tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là tính mạng, sức khỏe, kinh tế, an sinh xã hội của Nhân dân thành phố.

Song song với sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời, quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những tình cảm, giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của cả nước hướng về thành phố; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, với truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, TP HCM đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất của đại dịch Covid-19.

“Từ một địa bàn trọng điểm của dịch Covid-19, đến nay, thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Quang cảnh hội nghị.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, nhưng kinh tế của thành phố đã phục hồi và tăng trưởng trở lại và xuất hiện nhiều điểm sáng về tổng thu ngân sách nhà nước; kim ngạch xuất nhập khẩu; thu hút đầu tư nước ngoài. thành phố cũng thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bên cạnh việc đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của thành phố, ông Lê Tiến Châu cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ, cảm phục, tinh thần sáng tạo và ý chí, bản lĩnh kiên cường của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà thành phố đã, đang và sẽ đối mặt. Đồng tình với những định hướng, giải pháp của thành phố trong thời gian tới.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, tính đến nay, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, thành phố đã tiếp nhận sự ủng hộ, đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố, các bộ ngành ở Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tổng số tiền, hàng hóa trị giá nhận hơn 4.174 tỷ tỷ đồng; trong đó, tiền mặt hơn 1.061 tỷ đồng, hàng hóa, nhu yếu phẩm đã tiếp nhận, trị giá gần 371 tỷ đồng và phương tiện, vật tư, trang thiết bị y tế trên 2.742 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố đã tiếp nhận ủng hộ kinh phí mua vaccine là trên 315 tỷ đồng và vận động doanh nghiệp mua vaccine tặng thành phố trị giá hơn 2.000 tỷ đồng.

Cũng theo ông Trung, bên cạnh sự vận động trên, từ khi thành lập vào đầu tháng 8/2021 đến nay, Trung tâm An sinh thành phố đã tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, trị giá gần 146 tỷ đồng; và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, các cơ sở tôn giáo, dân tộc, các khu phong tỏa, các trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19… trị giá hơn 142 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao Cờ xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Dịp này, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Lê Tiến Châu đã trao Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ việt Nam TP HCM; và quyết định công nhận Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, nhiệm kỳ 2019-2021 cho một số vị lãnh đạo thuộc tổ chức Đảng, tổ chức thành viên của thành phố.

Hội nghị cũng hiệp thương bổ sung một số nhân sự Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ 2019 - 2024; khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh kiên cường vượt qua những thách thức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO