TP Hồ Chí Minh: Mặt trận khảo sát công tác chuẩn bị cho năm học mới

quốc định 21/08/2023 20:25

Ngày 21/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, vừa tổ chức Đoàn làm việc với UBND quận Gò Vấp, đồng thời khảo sát thực tế tại Trường Mầm non Hạnh Thông Tây (phường 11, quận Gò Vấp) về việc chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện ngành giáo dục quận cho hay, trên địa bàn hiện có 130 trường và 90 nhóm trẻ mầm non đáp ứng đủ cho nhu cầu học tập của con em cư trú. Chuẩn bị cho năm học mới, quận Gò Vấp đã tập trung chỉ đạo hiệu quả việc mua sắm trang thiết bị, sửa chữa trường học cũng như chuẩn bị các bước cho công tác tuyển sinh; tăng cường các hoạt động kiểm tra như: vệ sinh phòng dịch, phòng cháy chữa cháy, các phương án thoát hiểm.

Đoàn khảo sát của Mặt trận TP HCM làm việc với quận Gò Vấp về công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Tuy nhiên, hiện ngành giáo dục quận vẫn còn một số khó khăn cần được tháo gỡ như: việc tuyển dụng giáo viên các môn học Mỹ thuật, Âm nhạc, Tin học, Công nghệ và tiếng Anh. Quận đang vận dụng hợp đồng thêm để bù đắp cho số giáo viên còn thiếu.

Theo Bà Đào Thị My Thư, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, do áp lực dân số đông nên hiện chưa đáp ứng được tỷ lệ số phòng học trên dân số. Quận đã chỉ đạo tập trung nhiều nguồn lực để triển khai chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới. Bà Thư mong muốn đoàn sẽ ghi nhận các ý kiến, khó khăn, có hướng đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền để cùng hỗ trợ cho cơ sở trong công tác giáo dục hiện nay.

Khảo sát tại Trường Mầm non Hạnh Thông Tây.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ghi nhận sự nỗ lực của lãnh đạo và các cơ quan liên quan của quận Gò Vấp nhằm chuẩn bị cho năm học mới được chu đáo. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị quận tiếp tục quan tâm khảo sát thêm số lượng các em học sinh không đạt tiêu chuẩn vào lớp 10 để tiếp tục có giải pháp vận động phù hợp. Đồng thời, tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch, phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Mặt trận khảo sát công tác chuẩn bị cho năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO