TP Hồ Chí Minh: Mở trung tâm vật lý và tâm lý trị liệu sau nhiễm Covid-19

NAM PHONG 25/09/2021 12:33

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) vừa tổ chức khai trương Trung tâm Phục hồi chức năng vật lý trị liệu và tâm lý trị liệu sau nhiễm Covid-19 nhằm giúp bệnh nhân ở các điểm thu dung, bệnh viện dã chiến có điều kiện đến khám và điều trị.

Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã để lại di chứng cho bệnh nhân F0 cả về tinh thần lẫn thể chất như các di chứng xơ cứng phổi làm giảm chức năng hô hấp, teo cơ, yếu liệt... Nhằm giúp bệnh nhân ở các điểm thu dung, bệnh viện dã chiến có điều kiện đến khám và điều trị, Bệnh viện Lê Văn Thịnh thành lập Trung tâm Phục hồi chức năng vật lý trị liệu và tâm lý trị liệu sau nhiễm Covid-19.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai một cuộc khảo sát người bệnh tại các khoa điều trị ở Bệnh viện Hồi sức Covid-19. Kết quả khảo sát cho thấy có tới 67% bệnh nhân rất mong muốn được tư vấn, điều trị tâm lý trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện và sau khi xuất viện.

Tiến sĩ tâm lý Trì Thị Minh Thúy (chuyên gia trị liệu tâm lý thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM) sau khi khảo sát và tư vấn, hỗ trợ điều trị tâm lý cho các bệnh nhân Covid-19 đánh giá rằng: Đối với những trường hợp Covid-19 nguy kịch được hồi sức thành công, bệnh nhân thường có tâm lý hoảng loạn, sợ hãi, gặp ác mộng. Sự hỗ trợ về mặt tâm lý kịp thời sẽ giúp bệnh nhân vượt qua giai đoạn này, trở về cuộc sống hiện tại.

Theo số liệu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tới trưa ngày 25/9, tổng số bệnh nhân Covid-19 xuất viện cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 183.471 người. Có thể thấy, số bệnh nhân cần được hỗ trợ điều trị vật lý và tâm lý trị liệu là vô cùng lớn .

Tính tới nay, TP HCM đã có tổng cộng 362.493 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố. Hiện đang điều trị 40.504 bệnh nhân, trong đó có 3.799 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.037 bệnh nhân nặng đang thở máy và 23 bệnh nhân can thiệp ECMO.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Mở trung tâm vật lý và tâm lý trị liệu sau nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO