TP.Hồ Chí Minh: Người dân bức xúc vì xuất hiện bãi rác lộ thiên ở khu vực bãi rác Đông Thạnh

Bài và ảnh: NGUYỄN THỊNH 22/06/2015 11:50

Sáng 19-6 và ngày 21-9, theo chân người dân ở bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM, chúng tôi đến khu vực bãi rác này để tìm hiểu phản ánh của người dân về sự xuất hiện một bãi rác lộ thiên nằm cạnh bãi rác này. Bãi rác có diện tích khoảng gần 100m2 nằm cách đường Đặng Thúc Vịnh khoảng 40m.

Barie chắn sơ sài ở bãi rác lộ thiên

Trước cửa bãi rác có một barie sơ sài nằm chắn ngang đường, nhưng không có ai canh giữ. Đủ thứ rác thải nằm ngổn ngang, mùi hôi thối bốc lên gây khó thở. Khi chúng tôi đến, một số người dân đang lượm rác để bán ve chai ở đây. Một chiếc ô tô chở rác của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Hóc Môn đang đậu ngay trong bãi rác. Một người đang nằm ngủ trong ca bin xe chở rác.

Rác không qua xử lý được đổ ngổn ngang trong bãi rác

Theo phản ánh của người dân ở đây, bãi rác này xuất hiện từ nhiều tháng trước, hoạt động liên tục. Bãi rác này nằm ngoài trời, không hề có một phương thức kỹ thuật gì xử lý. Nằm cạnh cầu Rạch Tra và vòng xoay này nên nước thải ô nhiễm từ bãi rác này chảy thẳng ra kênh Rạch Tra, gây ô nhiễm nguồn nước ở đây, Kênh Rạch Tra là một nhánh của hệ thống sông Sài Gòn nên sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nước sông Sài Gòn.

Người dân vào bãi rác để bới rác

Bãi rác Đông Thạnh ô nhiễm nặng nên đã có lệnh đóng cửacủa Thủ tướng từ năm 2002, nhưng theo người dân, hiện bãi rác vẫn còn hoạt động, gây ô trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân nơi đây. Giờ lại thêm bãi rác lộ thiên này nữa khiến môi trường sống của người dân ở đây càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người dân tha thiết mong chính quyền có biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng bãi rác gây ô nhiễm ở đây.

Người dân vào đây bới rác để bán ve chai. Phía xa xa là cầu Rạch Tra

Chiếc ô tô chở rác của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Hóc Môn đang đậu ngay trong bãi rác

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Người dân bức xúc vì xuất hiện bãi rác lộ thiên ở khu vực bãi rác Đông Thạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO