TP.Hồ Chí Minh: Ra quân xử lý xe không đủ tiêu chuẩn lưu hành

L.HỒNG 01/11/2015 15:18

Khi thấy lực lượng CSGT cắm chốt, hàng loạt người điều khiển “xe mù- xe mờ” rồ ga bỏ chạy vào các tuyến hẻm, đường nhỏ. Tuy nhiên các xe đều bị tóm vì lực lượng CSGT bố trí khắp nơi.

Một chiếc xe gắn máy không đủ tiêu chuẩn né đường lớn,
giờ cao điểm hòng chạy trốn sự kiểm soát của lực lượng CSGT

Sáng 1-11, chiến sĩ CSGT Đội Tuần tra – Dẫn đoàn (PC67) Công an TP.HCM thực hiện theo kế hoạch xử lý xe thay đổi kết cấu không đủ điều kiện tha​m gia giao thông.

Điều đáng nói, những người điều khiển phương tiện này đều chọn khung thời gian thấp điểm và tuyến đường nhỏ hoạt động nhằm né tránh lực lượng CSGT.

Lúc 10h30 phút cùng ngày, một chiếc xe gắn máy không rõ biển số xe, không còi, nẹt pô trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua quận Bình Thạnh).

Lực lượng CSGT cùng người vi phạm phải mất gần 1 phút “cà bụi”
mới thấy được biển số xe và số khung của xe vi phạm

Khi đến gần cầu Bình Lợi nhận thấy lực lượng CSGT, người điều khiển phương tiện vội dạt vào tuyến đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) để né tránh. Tuy nhiên, tại khu vực này lực lượng CSGT đã bố trí thêm một tổ công tác để xử lý.

Khi bị dừng xe, lực lượng CSGT cùng người vi phạm phải mất gần 1 phút lau bụi mới thấy được biển số xe và số khung của xe vi phạm.

Từ ngày 20/10/2015 đến nay, riêng khu vực đường Phạm Văn Đồng, Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn (PC67) đã xử lý gần 60 trường hợp vi phạm.

Được biết, sau hơn 12 ngày ra quân xử phạt xe “mù” lực lượng PC67 đã xử lý 1.357 trường hợp xe mô tô 2 bánh không đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật, tạm giữ 787 xe.

Theo phòng PC67, hầu hết các xe vi phạm các lỗi chủ yếu như: Không có còi, đèn soi biển số, đèn báo hãm, gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng; Xe mô tô không có đèn tín hiệu hoặc có nhưng không có tác dụng; Xe mô tô không gắn biển số, gắn biển số không đúng với biển số ghi trong giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; Xe mô tô gắn biển số không đúng quy định, biển số mờ, bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Ra quân xử lý xe không đủ tiêu chuẩn lưu hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO