TP Hồ Chí Minh sẽ có trung tâm thông tin báo chí khi triển khai cơ chế đặc thù

Thành Luân 02/02/2018 07:36

Chiều 1/2, UBND TP HCM tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa người phát ngôn các cơ quan, đơn vị với phóng viên các báo đài trên địa bàn thành phố.

Chủ trì Hội nghị, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết, thời gian qua TP HCM đã thực hiện cơ chế “mở” về thông tin đối với các cơ quan báo chí.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương cũng góp ý thảo luận xung quanh vấn đề người phát ngôn, cũng như những vấn đề liên quan đến quyền của nhà báo theo Luật Báo chí hiện hành quy định còn “vênh” so với các quy định riêng của từng sở ngành, quận/huyện, khiến cho phóng viên, nhà báo còn gặp khó khăn khi khai thác các thông tin từ cơ quan công quyền.

Về vấn đề này, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP cho biết, thành phố đang có đề án thành lập một Trung tâm thông tin báo chí khi thực hiện triển khai cơ chế đặc thù vào năm 2018. Trung tâm này sẽ đấu nối nguồn cung cấp thông tin từ các Sở ngành, quận/huyện, qua đó đảm bảo thông tin chuẩn xác, kịp thời đến báo chí, dư luận và nhân dân thành phố.

Kết luận Hội nghị, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan khẳng định, việc cung cấp thông tin giữa người phát ngôn với các cơ quan báo chí sẽ được lãnh đạo TP HCM thực hiện tốt hơn nữa trong năm 2018. Trong đó, 90% thông tin sẽ được điện tử hoá, tăng khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh sẽ có trung tâm thông tin báo chí khi triển khai cơ chế đặc thù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO