Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát và nghiên cứu đề xuất lắp đặt hệ thống camera giám sát xử phạt lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
Chiều 24/7, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy và Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Cuộc họp do ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh chủ trì.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Kiên Giang - Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông thuộc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết: Vai trò của Sở Xây dựng thành phố là cơ quan thường trực Ban An toàn giao thông, trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng, được giao trách nhiệm tham mưu, đôn đốc, tổng hợp, kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo, chấn chỉnh các địa phương trong công tác lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè.
Qua theo dõi và kiểm tra, Sở Xây dựng ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm sử dụng lòng, lề đường vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, đậu đỗ phương tiện không đúng nơi quy định….
Các cơ quan chức năng xử lý, ghi nhận có chuyển biến tích cực tại một số khu vực, tuy nhiên vẫn còn tình trạng tái diễn, nhất là tại các tuyến đường giáp ranh địa giới hành chính, khu dân cư, khu công nghiệp, chợ tự phát, bệnh viện,...
Do đó, để xử lý nghiêm tình trạng trên, ông Nguyễn Kiên Giang cho biết: Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát và nghiên cứu đề xuất lắp đặt hệ thống camera giám sát phục vụ công tác kiểm tra, xử phạt trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị tại các khu vực có diễn biến phức tạp về tình hình trật tự lòng, lề đường, vỉa hè (kể cả khu vực Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu cũ).
Trong thời gian tới, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh sẽ tham mưu thành lập các Đoàn kiểm tra, đánh giá công tác quản lý trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên các tuyến đường phức tạp, đồng thời làm việc với địa phương có các vị trí tuyến đường có diễn biến phức tạp về lòng, lề đường, vỉa hè, để đưa ra giải pháp khắc phục.