TP Hồ Chí Minh: Tạm ngừng hoạt động 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận

Thanh Giang 11/07/2021 23:12

29 doanh nghiệp sản xuất trong Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) được đề nghị tạm dừng hoạt động vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Ngày 11/7, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận 7, TP HCM ký văn công văn Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM (Hepza) và Công ty TNHH Tân Thuận về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cổng Khu chế xuất Tân Thuận Quận 7 thực hiện đo thân nhiệt.
Tại cổng Khu chế xuất Tân Thuận Quận 7 thực hiện đo thân nhiệt.

Theo đó, Ban Chỉ huy Thống Nhất Quận 7 đề nghị Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM (Hepza) và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có các trường hợp công nhân nghi nhiễm Covid-19. Từ đó tạm thời thực hiện phong tỏa cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, xem xét ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Y tế truy vết và điều tra dịch tễ ở các doanh nghiệp.
Y tế truy vết và điều tra dịch tễ ở các doanh nghiệp.

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh cho biết, yêu cầu trên dựa vào kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính và tình hình ca nghi nhiễm Covid-19 tại các công ty trong Khu chế xuất hiện nay. Lãnh đạo UBND Quận 7 đề nghị các doanh nghiệp trong khu thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn.

Được biết, trong những ngày gần đây tại Khu Công nghệ cao (thành phố Thủ Đức) và khu Chế xuất Tân Thuận (Quận 7) ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm Covid-19.

Cũng trên địa bàn Quận 7, ngày 6/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quận 7 quyết định phong tỏa toàn bộ phường Tân Thuận Đông, 1 phần phường Tân Thuận Tây và Bình Thuận, thời gian áp dụng từ 18h ngày 8/7 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tạm ngừng hoạt động 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO