TP Hồ Chí Minh thành lập Trung tâm Điều phối vaccine Covid-19

Thanh Giang 12/07/2021 21:15

Ngày 12/7, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, thành phố sẽ thành lập trung tâm điều phối vaccine Covid-19. Trung tâm này do một Phó Chủ tịch UBND TP HCM điều phối chung.

Theo ông Nam, hiện nay vấn đề vaccine nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM thông tin thêm, TP HCM vừa được phân bổ thêm 54.990 liều vaccine Pfizer. Trong thời gian tới, thành phố tiếp nhận một triệu liều vaccine Moderna và 100.000 liều vaccine AstraZeneca.

Với hơn 1 triệu liều này, ngành y tế thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm cho người dân trên địa bàn thành phố.

TP HCM đang tìm nguồn để mua vaccine Covid-19.
TP HCM đang tìm nguồn để mua vaccine Covid-19.

Đối tượng ưu tiên tiêm vaccine đợt này gồm lực lượng chống dịch và ưu tiên người bị mắc bệnh mãn tính, người già trên 65 tuổi, đối tượng người nghèo, đối tượng chính sách xã hội, đối tượng làm việc trong xã hội, chăm sóc sức khỏe, dược, các ngành nghề khác…

Theo kế hoạch, thành phố tổ chức trên 600 điểm tiêm tại 312 phường - xã. Nghĩa là mỗi phường - xã tối thiểu 2 điểm tiêm. Các điểm tiêm này hoạt động từ 8h đến 20h mỗi ngày và mỗi điểm chỉ tiêm cho 120 người/ngày. Thời gian thực hiện tiêm đợt 5 sẽ kéo dài 2 - 3 tuần.

Bên cạnh các điểm tiêm vaccine Covid-19 nêu trên, TP HCM còn chỉ định một số bệnh viện đủ điều kiện tiêm chủng để tiêm cho người mắc bệnh mạn tính và có nguy cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh thành lập Trung tâm Điều phối vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO