TP Hồ Chí Minh: Thông tin chính thức việc khởi tố bắt giam Phó Chánh án TAND quận 4

Đoàn Xá 03/10/2019 06:16

Chiều 2/10, Công an TP HCM đã có thông tin chính thức việc khởi tố, bắt tạm giam đối với hai bị can Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam về hành vi “Xâm phạm chỗ ở của người khác” tại số nhà 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1) gây xôn xao dư luận vừa qua.

Ông Nguyễn Hải Nam (45 tuổi, ngụ tại TP Hà Nội) là Phó Chánh án TAND quận 4; ông Lâm Hoàng Tùng (28 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) là giảng viên Trường Đào tạo nghiệp vụ Kiểm sát TP HCM.

Trước đó, ngày 1/10 cơ quan Công an quận 1 đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng trên và ngày 27/9, cơ quan này đã khởi tố vụ án với cùng một tội danh “Xâm phạm chỗ ở người khác”.

Theo cơ quan công an, tháng 10/2017, bà Hoàng Thị Thu Thảo lập hợp đồng mua bán, mua căn nhà ở địa chỉ trên của bà Hoàng Trọng Anh Chi (chủ sở hữu căn nhà và đang thế chấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà tại ngân hàng). Lúc này, căn nhà đang được thi công chưa hoàn chỉnh theo giấy phép xây dựng. Đây là hợp đồng thỏa thuận mua bán có điều kiện. Khi ký hợp đồng, bà Thảo chuyển cho bà Chi 1 tỉ đồng để bà Chi không bán nhà cho người khác. Tới tháng 11/2017, bà Thảo tiếp tục chuyển 6 tỉ đồng cho bà Chi và tiếp quản căn nhà đang xây dựng. Gia đình bà Thảo đã vào cư trú tại căn nhà này. Việc bà Thảo vào ở trong căn nhà có sự thỏa thuận và có đồng ý của bà Chi.

Sau đó, ông Lâm Hoàng Tùng thuê Công ty Bảo vệ Thành Hồ và Văn phòng thừa phát lại quận 1 lập vi bằng về việc lấy lại căn nhà trên, đưa những người đang sinh sống trong nhà ra ngoài. Đồng thời thuê công ty vận tải tới tháo cửa phòng, thiết bị nội thất và gom quần áo trong nhà để mang đi nhưng bị ngăn cản. Những hành vi này của ông Tùng không có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà do người này tự ý thực hiện. Riêng ông Nguyễn Hải Nam đã có lời nói và hành động hỗ trợ cho ông Tùng trong quá trình mang cháu bé ra khỏi nhà, góp phần giúp sức cho ông Tùng thực hiện hành vi “Xâm phạm chỗ ở của người khác”. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 1, TP HCM cho biết đang tiếp tục điều tra hành vi của những người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Thông tin chính thức việc khởi tố bắt giam Phó Chánh án TAND quận 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO