Mặt trận

TP Thái Nguyên tạo thêm sân chơi cho người khuyết tật

Thành Vân 30/03/2024 09:21

Thành phố Thái Nguyên vừa chính thức công bố thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật, với mục đích giúp những người không may mắn bị khiếm khuyết hình thể có thêm sân chơi và cơ hội giao lưu, học hỏi.

Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên có 22 thành viên, hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, đoàn kết, thống nhất. Câu lạc bộ có nhiệm vụ duy trì, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, tạo sân chơi bổ ích; giúp các thành viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện nâng cao sức khỏe, cùng nhau xóa bỏ mặc cảm, tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Theo kế hoạch đã được đề ra, thời gian tới Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên sẽ tổ chức hoạt động giao lưu thể thao trước và sau khi thi đấu giải, cũng là sân chơi để các vận động viên khuyết tật có dịp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết. Đồng thời giúp họ nâng cao sức khỏe, phát huy được giá trị bản thân và tự tin trong cuộc sống.

2.jpg
Buổi giao lưu môn Pickleball giữa CLB Para Pickleball Thái Nguyên và CLB Para Pickleball TP Hồ Chí Minh năm mới diễn ra. Ảnh: Thành Vân.

Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên hiện có trên 330 hội viên. Những năm qua, các hội viên đã vượt qua khó khăn, khiếm khuyết cơ thể để tích cực tham gia luyện tập thể thao. Trong số đó có nhiều hội viên là thành viên đoàn thể thao tỉnh tham gia các giải thể thao toàn quốc, đã đạt thành tích cao như vận động viên Dương Thị Hòa Huệ, Nguyễn Tú Anh; Nguyện Thị Kim Oanh, Hoàng Thị Hoa…

Tuy nhiên, số người khuyết tật tham gia luyện tập thể thao còn ít (chỉ từ 15-20 người), chưa thường xuyên và hoạt động mang tính đơn lẻ. Bởi vậy, việc thành lập câu lạc bộ sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thể thao người khuyết tật trên địa bàn, qua đó tác động tới việc cải thiện thiết chế thể thao, văn hóa dành cho đối tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thái Nguyên tạo thêm sân chơi cho người khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO