Giao thông

TPHCM cấm xe 3 đêm liên tục ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đoàn Xá 20/12/2023 16:26

Nhằm phục vụ cho lễ hội âm nhạc quốc tế mang tên “Hò đô” năm 2023, Sở GTVT TPHCM vừa thông báo sẽ cấm tất cả phương tiện xe cơ giới lưu thông trên đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi (Quận 1) trong thời gian 3 đêm liên tục.

Cụ thể, Theo Sở GTVT TP HCM, từ 17h tới 23h các ngày 22, 23 và 24/12 tới, sẽ cấm toàn bộ phương tiện đi vào đường Lê Lợi (đoạn từ đường Pasteur đến đường Đồng Khởi) và đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng).

Trước đó, Sở GTVT thành phố cũng cấm các loại xe đi vào một phần dành cho làn xe ô-tô ở đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) nhằm phục vụ việc thi công khán đài của lễ hội. Lệnh cấm này có hiệu lực từ 21h ngày 19/12 đến hết ngày 26/12. Tuy nhiên, người dân vẫn có thể đi vào phần đường hỗn hợp trên đường Lê Lợi (theo hai hướng).

tphcm-cam-xe-vao-duong-_351661818107.jpg
Khu vực đường Nguyễn Huệ sẽ bị cấm xe 3 buổi tối phục vụ lễ hội âm nhạc quốc tế "Hò dô".

Song song với lệnh cấm các phương tiện nêu trên, Sở GTVT TP HCM cũng nêu lộ trình thay thế với các phương tiện có nhu cầu di chuyển ở khu vực trung tâm Quận 1 thời gian tới. Cụ thể, đối với hướng từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng: Lộ trình 1, đường Lê Thánh Tôn - đường Đồng Khởi - đường Tôn Đức Thắng. Lộ trình 2, đường Lê Thánh Tôn - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Hàm Nghi - đường Tôn Đức Thắng.

Đối với hướng từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Lê Thánh Tôn: Lộ trình 1, đường Tôn Đức Thắng - đường Hàm Nghi - đường Pasteur - đường Lê Thánh Tôn. Lộ trình 2, đường Tôn Đức Thắng - Công trường Mê Linh - đường Hai Bà Trưng - đường Lê Thánh Tôn.

Đối với hướng từ đường Pasteur đến đường Đồng Khởi: đường Lê Lợi - đường Pasteur - đường Lý Tự Trọng - đường Đồng Khởi. Còn hướng từ đường Đồng Khởi đến đường Pasteur: đường Đồng Khởi - đường Lê Thánh Tôn - đường Pasteur.

Ngoài ra, với những người dân sinh sống, đơn vị làm việc trong khu vực trên, nếu có nhu cầu di chuyển trong thời gian lệnh cấm có hiệu lực, có thể liên hệ với Sở Văn hoá và Thể thao, đơn vị tổ chức sự kiện “Hò đô 2023”.

Được biết, Liên hoan âm nhạc quốc tế TP HCM lần 3 - Hò Dô 2023 được đánh giá là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất năm 2023 của TP HCM, được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hóa và kích cầu du lịch thành phố. Hò Dô 2023 được kỳ vọng thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú, là nền tảng kích cầu du lịch, đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM cấm xe 3 đêm liên tục ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO