Xã hội

TPHCM: Ngăn xả rác, không để phát sinh điểm ô nhiễm mới trên kênh rạch

TRUNG HẬU 14/06/2024 14:33

Ngày 14/6, UBND TPHCM cho biết, đã có chỉ đạo xử lý ô nhiễm rác thải ở nơi công cộng và kênh rạch trên địa bàn sau khi các cơ quan báo chí, truyền thông vào cuộc phản ánh thời gian qua.

Theo đó, UBND TPHCM đã yêu cầu các Sở, ngành và UBND các quận/huyện và TP Thủ Đức tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các điểm ô nhiễm do tồn đọng rác thải trên đường phố, kênh rạch và nơi công cộng trên địa bàn.

z5313523533442_26023d1319d7d43fda26b35a9cd8e83d.jpg
Công nhân vệ sinh môi trường xử lý rác ứ đọng trên đoạn cuối tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. (Ảnh: Hồng Phúc).

Đặc biệt, tập trung vào rà soát các điểm ô nhiễm ở công viên, vỉa hè, lòng đường, vòng xoay, gầm cầu, khu vực mặt tiền hộ gia đình, hộ kinh doanh..., có biện pháp duy trì chất lượng vệ sinh tại các khu vực đã xử lý ô nhiễm, không để phát sinh điểm ô nhiễm mới.

UBND TPHCM cũng chỉ đạo lập danh mục các điểm ô nhiễm do tồn đọng rác thải để theo dõi, quản lý và có báo cáo định kỳ hàng quý gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Trong chỉ đạo mới nhất, UBND TPHCM giao các Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải và các địa phương tập trung rà soát, khẩn trương giải quyết dứt điểm các điểm ô nhiễm trên tuyến kênh 19/5, kênh Nước Đen, kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, rạch Ông Bàu, rạch Cầu Làng, đường Lương Văn Can, đường vận hành Suối Nhum, đường Lê Văn Chí, đường CN1 Khu Công nghiệp Tân Bình (quận Tân Bình), khu vực cầu Trường Đai (nối quận Gò Vấp và quận 12)...

Đây là các điểm ô nhiễm được báo Đại Đoàn Kết phản ánh trong nhiều bài viết, trong đó có loạt bài 5 kỳ về chủ đề “Hành trình hồi sinh những dòng kênh” (Kỳ 1: Sống lay lắt ven những dòng kênh đen; Kỳ 2: Những dự án chưa có ngày về đích; Kỳ 3: Nỗ lực làm xanh các dòng kênh đen; Kỳ 4: Giám sát các dự án kéo dài; Kỳ 5: TPHCM những gam màu sáng -tối từ các dòng kênh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM: Ngăn xả rác, không để phát sinh điểm ô nhiễm mới trên kênh rạch