TPHCM phê bình Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Hà do buông lỏng vụ thu quỹ

Trung Hậu 29/09/2023 14:00

Ngày 29/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, kết quả xử lý vụ thu quỹ phụ huynh hơn 300 triệu đồng tại trường Tiểu học Hồng Hà (phường 17, quận Bình Thạnh), trong đó chỉ đạo phê bình 2 cá nhân, trong đó có Hiệu trưởng trường này.

Tại văn bản số 01/TC-GDĐT ban hành ngày 28/9/2023 do bà Phạm Thị Thủy, Phó Phòng GDĐT quận Bình Thạnh ký, đã chỉ đạo Trường Tiểu học Hồng Hà thực hiện phê bình đối với bà Huỳnh Ngọc Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 do liên quan đến vụ thu Quỹ phụ huynh hơn 300 triệu đồng.

Trường tiểu học Hồng Hà tại phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Phòng GDĐT quận Bình Thạnh cũng đã phê bình bà Bùi Thị Hải Yến, Hiệu trưởng trường này về việc chưa thực hiện tốt vai trò quản lý nhà trường, chưa thực hiện đúng quy trình vận động, công tác thu chi Quỹ hoạt động Ban đại diện CMHS theo đúng quy định.

Theo Phòng GDĐT quận Bình Thạnh, ngay khi báo chí phản ánh, dư luận bức xúc, Phòng này đã chỉ đạo Trường Tiểu học Hồng Hà theo dõi và giám sát việc thực hiện hoàn trả tiền thu - chi sai quy định của ban đại diện CMHS lớp 1/2 và có báo cáo kịp thời về Phòng GDĐT quận này.

Trước đó, trả lời về vấn đề nghi vấn lạm thu tại Trường tiểu học Hồng Hà, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GDĐT TP HCM cung cấp thông tin báo chí, cho biết: Sở GDĐT TP đã yêu cầu Phòng GDĐT quận Bình Thạnh xác minh sự việc và có văn bản báo cáo. Phòng GDĐT quận đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường tiểu học Hồng Hà tiến hành họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) và toàn thể CMHS lớp 1/2 trong ngày 27/9.

Theo diễn biến vụ việc, Trường Tiểu học Hồng Hà tổ chức họp CMHS các lớp Một năm học 2023 - 2024 vào ngày 13/8. Trong phiên họp này, giáo viên chủ nhiệm các lớp, trong đó có lớp 1/2, phụ huynh lớp thống nhất chọn và bầu Ban đại diện CMHS tạm thời của lớp.

Sau cuộc họp, Ban đại diện CMHS xin ý kiến nhà trường được cải tạo lớp học vì học sinh các lớp tích hợp sẽ học tại phòng học này trong 5 năm (từ lớp 1 đến lớp 5). Phòng học hiện hữu của lớp sẽ được sửa chữa các hạng mục: làm nền, lắp đặt máy lạnh, sơn tường, quạt, bảng trượt, tủ...

Phụ huynh cam đoan việc đầu tư cơ sở vật chất của lớp thực hiện trên tinh thần tự nguyện và phụ huynh đồng thuận. Nội dung được sự nhất trí của 29/32 phụ huynh (vắng 3 người).

Dù vậy, về các khoản thu chi Ban đại diện đã công khai trên group phụ huynh do bà Nguyễn Thị Thủy Quyên - Thủ quỹ Ban đại diện CMHS lớp 1/2 đã lên đến hơn 300 triệu đồng. Sau khi trừ đi tổng số tiền hội lớp đã chi, còn dư hơn 52 triệu đồng.

Ngay khi vụ việc bị dư luận lên án, Phòng GDĐT quận Bình Thạnh đã nhanh chóng vào cuộc, yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm qua vụ việc, đồng thời tiến hành họp với Ban đại diện CMHS và toàn thể CMHS lớp Một 2 ngay trong ngày 27/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM phê bình Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Hà do buông lỏng vụ thu quỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO