Xã hội

TPHCM ra mắt Dự án phòng chống đuối nước cộng đồng

H.PHÚC 11/06/2024 18:42

Ngày 11/6, Tổ chức Phát triển Thể thao cộng đồng Việt Nam và Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp (TPHCM) đã phối hợp tổ chức ra mắt Dự án phòng chống đuối nước cộng đồng.

Đến dự lễ ra mắt chương trình có ông Lý Đại Nghĩa, Phó Chủ tịch Ủy ban Paralympic Việt Nam và đại diện các cơ quan, ban ngành TPHCM.

Dự án phòng chống đuối nước cộng đồng nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi trẻ em tiếp cận và học hỏi kỹ năng bơi lội, phòng tránh tai nạn đuối nước an toàn và hiệu quả.

duoi-nuoc.jpg
Trong dịp nghỉ hè, nguy cơ trẻ em đuối nước thường trực tại TPHCM và các đô thị lớn (hiện trường vụ bé gái bị đuối nước trong hồ bơi tại tỉnh Bình Dương vào cuối tháng 4/2024).

Ngoài ra, Tổ chức Phát triển Thể thao cộng đồng Việt Nam và Ủy ban Paralympic Việt Nam cũng ký kết tập trung phổ cập, cung cấp các khóa học bơi và huấn luyện phòng chống đuối nước miễn phí, nhất là dành cho người khuyết tật và trẻ em yếu thế, khó khăn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, giáo viên, huấn luyện viên chuyên môn.

Dự án phòng chống đuối nước cộng đồng cũng nhắm đến mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống đuối nước qua các kênh tuyên truyền.

Đồng thời, phổ cập bơi lội miễn phí cho cộng đồng; tài trợ, cung cấp các biện pháp, trang thiết bị đảm bảo an toàn phòng chống đuối nước; xây dựng mạng lưới điều phối, phối hợp triển khai công tác phòng chống đuối nước trẻ em tại TPHCM và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM ra mắt Dự án phòng chống đuối nước cộng đồng