Mặt trận

TPHCM tăng cường phối hợp tìm kiếm, di chuyển hài cốt liệt sĩ về các tỉnh phía Bắc

THÀNH LUÂN 20/07/2024 16:53

Đây là nhấn mạnh của Trung tướng Trần Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ (HTGĐLS) Việt Nam tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, khóa 2020-2025 của Hội HTGĐLS TPHCM ngày 20/7.

img_20240720_144716.jpg
Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị do Đại tá Trần Thế Tuyển - Chủ tịch Hội HTGĐLS TPHCM, Phó Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam chủ trì. Trước khi diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã trang trọng dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

img_20240720_144316(1).jpg
Trung tướng Trần Tấn Hùng - Phó Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Trần Tấn Hùng - Phó Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Hội HTGĐLS Thành phố. Nhiều cách làm, kinh nghiệm của Hội cần được nhân rộng ở các địa phương khác để lan tỏa rộng rãi các hoạt động tri ân thiết thực.

Thời gian tới, Trung tướng Trần Tấn Hùng đề nghị Hội tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả hơn nữa trong tìm kiếm thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và hỗ trợ đưa hài cốt liệt sĩ về quê, mở rộng kết nối với các tổ chức Hội trên toàn quốc để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Hội đã tiếp nhận nhận 15 đơn thư đề nghị hỗ trợ tìm mộ liệt sĩ; kết quả đã xác minh kết luận trả lại tên cho 2 trường hợp liệt sĩ và đã hỗ chu đáo 8 trường hợp di chuyển hài cốt liệt sĩ về quê các tỉnh phía Bắc an toàn.

Đến nay, Hội HTGĐLS TPHCM đã thu thập thêm thông tin hơn 16.000 liệt sĩ ở 7 nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tây Ninh vào danh sách liệt sĩ, nâng tổng số danh sách liệt sĩ Hội thu thập được gần 50.000 người để thành lập Thư viện Thông tin liệt sĩ Việt Nam. Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, Hội cũng đã thăm, tặng 180 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách; trao tặng 2 nhà tình nghĩa tại huyện Cần Giờ; sửa chữa 3 nhà tình nghĩa và hỗ trợ vốn cho 2 hộ gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng.

Thời gian tới, hội Hội HTGĐLS cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác Tìm kiếm thông tin và hài cốt liệt sĩ và hỗ trợ các gia đình liệt sĩ chuyển hài cốt các liệt sĩ ở chiến trường miền nam về quê hương phía Bắc.

img_20240720_144907.jpg
Tặng quà thân nhân liệt sĩ tại Hội nghị.

Tại chương trình, Hội HTGĐLS TPHCM cũng đã trao quà tặng 12 gia đình liệt sĩ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM tăng cường phối hợp tìm kiếm, di chuyển hài cốt liệt sĩ về các tỉnh phía Bắc