Xã hội

TPHCM: Xác minh vụ trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng

T.HẬU 04/09/2024 18:03

Ngày 4/9, các cơ quan chức năng Quận 12, TPHCM đã vào cuộc kiểm tra, xác minh nghi vấn về việc bạo hành trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng nằm trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.

image.png
Công an Quận 12 (TPHCM) đã vào cuộc kiểm tra, xác minh nghi vấn về việc bạo hành trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng. (Ảnh: Linh An).

Trước đó, Công an Quận 12 nhận được thông tin về việc nhiều trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng nghi bị bạo hành, trong đó có một số em nhỏ chỉ mới vài tháng tuổi. Sự việc xuất hiện trên báo chí và các mạng xã hội đã khiến dư luận bức xúc lên án.

Công an quận 12 phối hợp cùng một số đơn vị liên quan đã làm việc với đại diện Mái ấm Hoa Hồng tại địa chỉ số L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.

Tại thời điểm kiểm tra, công an ghi nhận mái ấm có khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động (39 trẻ).

Theo trình bày của đại diện Mái ấm Hoa Hồng, đây là mái ấm tình thương tư nhân nhận nuôi trẻ em mồ côi, mở cửa từ 8-20 giờ hằng ngày để nhà hảo tâm đến thăm và đóng góp từ thiện. Ngoài ra, mái ấm cũng là nơi cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

Trước đó, trích xuất từ các clip lan truyền có nội dung một bảo mẫu tại mái ấm kể trên có những hành động nghi ngược đãi, đánh đập đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bảo mẫu ngồi lên người, nhéo lỗ tai, thậm chí có bé bị tác động vật lý đến chảy máu miệng,...

Theo thông tin ban đầu, sau khi kiểm tra và làm việc với đại diện Mái ấm Hoa Hồng, hiện Công an Quận 12 đã mời chủ cơ sở và người đánh trẻ về cơ quan làm việc. Về phía UBND Quận 12 cũng đề xuất đưa số trẻ tại mái ấm về cơ sở bảo trợ xã hội công lập ngay trong ngày 4/9. Sau khi đưa các bé được đưa đến cơ sở bảo trợ công lập sẽ tiến hành sàng lọc, xác minh gia đình, thân nhân sau.

Cùng ngày 4/9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã gửi đơn kiến nghị đến UBND Quận 12, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 12 và Công an Quận 12 để xem xét và xử lý đối với các hành vi có dấu hiệu bạo hành và ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng.

Đồng thời, Văn phòng UBND TPHCM cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy về vụ việc nghi ngược đãi trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM: Xác minh vụ trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng