Trà Vinh: Xử lý 738 trường hợp hàng giả, hàng hái, kém chất lượng

Phương Linh 29/08/2020 09:02

Năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020 Trà Vinh xử lý 738 trường hợp hàng giả, hàng nhái, không đảm bảo an toàn thực phẩm, phạt hơn 9,6 tỷ đồng

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Cuộc vận động năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020.

Năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động từ trong nội bộ đến đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về chủ trương, mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động; đưa nội dung Cuộc vận động trở thành một trong những nội dung tuyên truyền trọng tâm, thường xuyên và là một trong những tiêu chí thi đua hàng năm của các ngành.

Các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng bách hóa xanh thực hiện trên 16.000 chương trình khuyến mại với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; phối hợp giải ngân 04 đợt bình ổn thị trường với tổng số tiền 104 tỷ đồng. Tiếp tục hỗ trợ các địa phương thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tổ chức cho trên 150 doanh nghiệp lữ hành đến từ TP Hồ Chí Minh đến khảo sát các tuyến điểm du lịch trong tỉnh nhằm giới thiệu thu hút khách du lịch trải nghiệm du lịch cộng đồng tại Trà Vinh.

Công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, không đảm bảo an toàn thực phẩm được tăng cường thực hiện với hơn 100 cuộc thanh tra, kiểm tra tại hơn 2.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh... qua đó phát hiện và xử lý 738 trường hợp với tổng số tiền hơn 9,6 tỷ đồng. Các ngành, các địa phương phối hợp tổ chức hơn 770 cuộc hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp phục vụ cho hơn 254 ngàn lượt người tham quan, mua sắm...

Ông Nguyễn Văn Triết,Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh trong thời gian tới cần tiếp tục tiếp tục tăng cường triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về việc thực hiện Cuộc vận động. Tích cực vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học – công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, xây dựng thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, tổ chức các hoạt động triển lãm, hội chợ, xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

"Vận động các siêu thị, trung tâm thương mại treo các băng rôn tuyên truyền, cổ động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng để thu hút người tiêu dùng trong việc ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa; tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh các hoạt động quản lý thị trường, thuế, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng...", ông Nguyễn Văn Triết cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Xử lý 738 trường hợp hàng giả, hàng hái, kém chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO