Du lịch

Trải nghiệm du lịch nông nghiệp độc đáo ở ven đô

Phạm Sỹ 16/12/2023 13:17

Ngày 16/12, tại phường Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội), diễn ra sự kiện mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour. Sự kiện nhằm giới thiệu mô hình du lịch nông nghiệp và hướng đến việc xây dựng cơ hội hợp tác, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch nông nghiệp tại Việt Nam.

W_img_3093.jpg
Mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sự đổi thay cho những cánh đồng Giang Biên.

Phường Giang Biên, thuộc quận Long Biên (Hà Nội) có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển mô hình du lịch nông nghiệp với mô hình vườn rau sạch được kiểm soát nghiêm ngặt trong quá trình canh tác. Vị trí vườn rau nằm cạnh đường Đê Vàng cạnh bờ sông Đuống, gần khu đô thị Vinhomes Riverside Long Biên, khu đô thị Việt Hưng với mật độ dân cư cao.

Các điểm tham quan du lịch tâm linh lân cận gồm có đình Quán Tình, chùa Hội Xá, chùa Phổ Quang, cụm di tích đình chùa Tình Quang. Cơ sở hạ tầng giao thông tại khu vực vườn rau đã được bê tông hóa, thuận tiện đi lại, có thể đón các đoàn khách tham quan học tập.

Ngoài ra, phường Giang Biên còn nằm gần Làng nghề truyền thống nuôi rắn Lệ Mật. Trong đó, lễ hội tại đình chùa Lệ Mật đã được Bộ văn hóa, thể thao và du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Nơi đây có truyền thống canh tác lâu đời, vừa sản xuất các loại sản phẩm nông nghiệp phục vụ đô thị, vừa có cảnh quan tự nhiên và di tích văn hóa – lịch sử phù hợp với phát triển du lịch đặc biệt du lịch nông thôn, du lịch trang trại – du lịch trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp.

W_img_3152.jpg
Cơ sở hạ tầng giao thông tại khu vực vườn rau đã được bê tông hóa, thuận tiện đi lại, có thể đón các đoàn khách tham quan học tập.

Dự án “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô Hà Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập” được thực hiện bởi VietED, với sự tài trợ từ TAF và GSRD đã giúp các nông hộ tại Giang Biên thiết kế và chuyển giao các sản phẩm du lịch nông nghiệp.

Trải nghiệm tour du lịch Giang Biên có 3 sản phẩm du lịch tại Khu nông trại – vườn rau sạch Giang Biên. Đó là chương trình tour “một ngày làm nông dân”, tour “học kỳ nông nghiệp”, tour “sống xanh – sống lành”. Trong đó, hai Tour đầu tiên có thời gian 1 ngày (trong ngày), Tour thứ 3 “sống xanh – sống lành” là 2 ngày 1 đêm.

Tham gia trải nghiệm, du khách sẽ được tìm hiểu về các loại rau (rau ăn lá, rau ăn củ và rau ăn quả), cách thức trồng và chăm sóc các loại rau củ quả, cũng như cách thức chế biến món ăn phù hợp.

Một số hình ảnh trải nghiệm của du khách khi đến với Giang Biên:

W_img_3151.jpg
Ngay ngày đầu ra mắt, mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour tại phường Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội), do Công ty cổ phần tập đoàn phát triển doanh nghiệp cộng đồng Việt (VietED) tổ chức, đã thu hút được nhiều du khách tham gia trải nghiệm.
W_img_3102.jpg
Du khách được trực tiếp tìm hiểu các bước để làm ra món bánh nổi tiếng ở Giang Biên.
W_img_3127.jpg
Cách làm bánh được những người dân nơi đây thực hiện bằng phương thức truyền thống.
W_img_3115.jpg
Khách tây thích thú khi trực tiếp tham gia trải nghiệm công đoạn xay gạo bằng cối đá.
W_img_3146.jpg
Những em nhỏ cũng rất hào hứng khi được xay gạo bằng cối đá xưa.
W_img_3105.jpg
Du khách hòa mình với những người nông dân bên bếp củi nấu nấu bánh đúc.
W_img_3131.jpg
Khi nấu phải đảo liên tục để bánh ngon và không bị cháy.

W_img_3176.jpg
Đến với Giang Biên, du khách còn được trực tiếp tham quan những khu vườn, trải nghiệm làm nông, cách trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại nông sản…
W_img_3181.jpg
Du khách thưởng thức những quả cà chua sạch, thơm mát ngay tại vườn mà không phải lo nghĩ đến vấn đề chất lượng.
W_img_3188.jpg
Em nhỏ tham ra trải nghiệm hái cà chua tại vườn.
W_img_3206.jpg
Nghề đan võng đã xuất hiện ở vùng đất Giang Biên này từ lâu. Qua những đôi bàn tay lành nghề của cô bác, tạo lên một sản phẩm gần gũi mộc mạc mang đậm hồn quê Bắc bộ.
W_img_3215.jpg
Du khách quốc tế tỉ mỉ ngồi quan sát cách đan võng.
W_img_3214.jpg
Trong quá trình trải nghiệm, du khách còn được thưởng thức những đặc sản, cây nhà lá vườn do chính tay những người nông dân nơi đây làm ra.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm du lịch nông nghiệp độc đáo ở ven đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO