Trải nghiệm kỳ thi chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Hương Thu 06/05/2023 08:29

Kỳ thi “Thách thức tư duy thuật toán Bebras” và “Toán học Hoa Kỳ AMC” năm học 2022- 2023 đã thu hút hơn 20.000 học sinh trên toàn quốc đăng ký tham gia.

Lễ vinh danh và trao giải hai kỳ thi này vừa được tổ chức với gần 4.000 học sinh Việt Nam được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải.

Cụ thể, kỳ thi Bebras có gần 2.000 huy chương được trao, với hơn 30 học sinh có điểm thi tuyệt đối của các khối lớp đã nhận giải thưởng Vô địch quốc gia (National Champion). “Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC” cũng ghi nhận những con số ấn tượng khi có hơn 1.000 học sinh đạt giải trong tổng cộng 11.000 thí sinh tranh tài.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh được tham gia chụp ảnh check-in cùng “Bức tường vinh danh”, có tên tất cả những thí sinh đạt giải; thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc; nhận Giấy chứng nhận của BTC, huy chương cùng những chiếc cúp vô địch; đồng thời được xin chữ ông đồ để cầu may cho gia đình và cầu tài, đỗ đạt cho bản thân.

Cô Cao Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng khối tiểu học Hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội cho rằng, bên cạnh việc học tập tại trường, việc tham gia những sân chơi bổ ích, lý thú như kỳ thi Bebras sẽ giúp các được cọ xát, giao lưu học hỏi và tăng cường trải nghiệm.

Thầy Trần Ngọc Hưng, Phó trưởng Ban tổ chức Kỳ thi tại Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Giáo dục Edmicro cho biết: “Khi đưa các kỳ thi quốc tế về tổ chức tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn mang đến cho học sinh Việt Nam cơ hội trải nghiệm kỳ thi chuẩn quốc tế được tổ chức khoa học và toàn diện; thúc đẩy phong trào dạy và học Toán, Tin học, Công nghệ, Lập trình cho học sinh ở mọi lứa tuổi.

Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi nhìn thấy thành tích ấn tượng của các em học sinh năm nay. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp của các em, là dấu mốc quan trọng và là nền tảng để các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng gặt hái nhiều thành công trên những chặng đường tiếp theo”.

Cả hai kỳ thi “Thách thức tư duy thuật toán Bebras” và “Toán học Hoa Kỳ AMC” được tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm, dành cho đối tượng học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Năm học 2022 - 2023, cả hai kỳ thi do Công ty TNHH Giáo dục Edmicro tổ chức.

Các kỳ thi này được tổ chức nhằm mục đích tiếp cận hệ thống đánh giá năng lực Toán học tầm cỡ quốc tế để đo lường kết quả học tập trên cả 3 góc độ: Hiểu, áp dụng thực tế và khả năng lập luận; thúc đẩy việc học tập Toán học, Tin học và phát triển tư duy một cách hiệu quả, tăng cường tính cạnh tranh và khả năng hội nhập với các học sinh trên toàn thế giới.

Qua các cuộc thi, học sinh được trang bị thêm các kỹ năng về lập trình, giải quyết thuật toán, xây dựng ý tưởng, tư duy logic, ứng dụng kiến thức lập trình vào cuộc sống, phát triển toàn diện khả năng tư duy, từ đó bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đặc biệt, chứng chỉ của cả hai kỳ thi là một lợi thế rất lớn giúp học sinh nắm chắc cơ hội khi nộp hồ sơ học bổng du học nước ngoài. Tại Việt Nam, nhiều trường dạy học chất lượng cao cũng đã và đang sử dụng kết quả kỳ thi để làm điều kiện xét tuyển.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC (American Mathematics Competitions) là kỳ thi có lịch sử lâu đời được tổ chức bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ MAA (Mathematical Association of America) từ năm 1950.

Kỳ thi được tổ chức ở Việt Nam từ năm học 2015 - 2016. Từ năm học 2020 - 2021, các kỳ thi AMC được tổ chức bởi Công ty TNHH Giáo dục Edmicro đã thu hút hơn 10.000 thí sinh mỗi năm tham gia đến từ hơn 300 trường ở 38 tỉnh thành trên cả nước.

Kỳ thi “Thách thức tư duy thuật toán Bebras” là sân chơi trí tuệ, thúc đẩy tư duy logic và khoa học máy tính cho học sinh mọi lứa tuổi. Những thử thách thú vị trong đề thi thường thuộc lĩnh vực tổ hợp khoa học tự nhiên, ngoài ra còn có hình học, đại số và số học, không đòi hỏi kiến thức chuyên sâu hay kỹ thuật giải toán thành thạo mà yêu cầu khả năng tư duy và suy luận thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm kỳ thi chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO