Trần Vân: 'Hoài của 'Phố trong làng' là người dại trai'

Hoàng Vân 15/11/2021 09:38

Sau 2 năm vắng bóng kể từ "Nhà trọ Balanha", Trần Vân trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn cô gái nông thôn trong bộ phim “Phố trong làng”. Trần Vân bật mí với Đại Đoàn Kết Online về những điều thú vị ở nhân vật Hoài.

Trần Vân đảm nhận vai cô gái nông thôn mạnh mẽ, quyết đoán. Ảnh: NVCC.

Trần Vân sinh năm 1997, cô được khán giả biết đến khi thủ vai Quỳnh búp bê thời nhỏ, Nhiên "râu "trong Nhà trọ Balanha. Nói về cơ duyên đến với nghề diễn viên, Trần Vân từng tiết lộ, cô đến với nghệ thuật nhờ cái duyên. Ban đầu, nữ diễn viên định đi theo nghề giáo viên từ định hướng của bố, tuy nhiên nhận thấy bản thân thích bay nhảy, cô đã chọn thi vào khoa diễn xuất của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Khoảng 2 năm sau khi “Nhà trọ Balanha” lên sóng, Trần Vân mới trở lại màn ảnh nhỏ với phim “Phố trong làng”. Vai diễn mà nữ diễn viên trẻ đảm nhận là Hoài – một cô gái nông thôn có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không kém phần dễ thương. Hoài đem lòng thích Nam (Phạm Anh Tuấn) - chiến sĩ công an về làng nhận nhiệm vụ. Hành trình theo đuổi người mình yêu của Hoài để lại nhiều phân cảnh phim thú vị cho bản thân nữ diễn viên và những khán giả theo dõi bộ phim.

“Hai năm qua tôi vẫn chờ những cơ hội đến với mình. Sau khi casting phim “Phố trong làng”, tôi nhận ra nhân vật có nhiều điểm rất thú vị, đề tài phim có sức hút. Có lẽ một phần là do cơ hội bây giờ mới thực sự tới, và cũng phải đợi cái duyên xem vai diễn mới có phù hợp với mình hay không”, Trần Vân lý giải về sự vắng bóng của mình.

Sau 2 năm vắng bóng, Trần Vân tái xuất với vai Hoài trong phim "Phố trong làng". Ảnh: NVCC.

Bật mí về vai diễn Hoài trong bộ phim “Phố trong làng”, Trần Vân cho biết cô rất thích nhân vật mình đóng. Hoài ở “Phố trong làng” không nhí nhố, ngây thơ như Nhiên “râu” trong “Nhà trọ Balanha”. Tuy nhiên, cả 2 nhân vật này đều có nét “tưng tửng” như nhau.

Nhân vật Hoài của “Phố trong làng có nét tính cách nổi trội hơn, một cô công nhân bên ngoài đáng yêu bên trong lại rất mạnh mẽ, cứng cỏi. Trong tình yêu, Hoài là một người quyết đoán. Đây là điểm nữ diễn viên thích ở nhân vật của mình.

“Tuy nhiên, Hoài của “Phố trong làng” là một người dại trai. Ngoài đời, tôi không như vậy”, Trần Vân nói.

Ngoài diễn viên Trần Vân, bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên kỳ cựu như NSƯT Đức Khuê, NSƯT Đình Chiến, NS Vĩnh Xương, Tuấn Anh… cùng nhiều gương mặt trẻ như Duy Khánh, Đức Hiếu, Ngọc Anh…

Hoài tạo nên nhiều tình tiết phim thú vị trên hành trình theo đuổi Nam, chiến sĩ công an mới về làng nhận nhiệm vụ. Ảnh: NVCC.

Nói về lần hợp tác với Doãn Quốc Đam và Phạm Anh Tuấn, Trần Vân cho biết: “Hiện bộ phim chỉ mới ghi hình được nửa phim. Tôi được đóng cùng với Anh Tuấn, mọi thứ vẫn rất trơn tru, hai anh em cũng bổ trợ cho nhau rất nhiều. Trong thời gian tới, tôi sẽ được diễn cùng với anh Đam. Tôi chưa bao giờ được diễn cùng với anh Đam, thế nhưng qua lời của mọi người nói chất diễn của anh Đam rất dị. Bản thân tôi rất mong chờ lần kết hợp này”.

"Phố trong làng" xoay quanh cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân, một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hoá. Làng quê yên bình ngày nào bỗng trở nên "có giá" hơn nhờ sốt đất. Cũng chính điều này khiến nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, đàn đúm… tệ nạn cũng từ đó nhiều lên, tỷ lệ thuận với số hộ dân đang mắc chứng "ngộ độc tiền".

"Phố trong làng" xoay quanh cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân, một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hoá. Ảnh: NVCC.

Từ nút thắt ấy dẫn dắt người xem vào những âm mưu lớn hơn. Ở đó, sự tha hóa của người dân là một phần trong kế hoạch của trục tam giác ma “quỷ đội lốt người”.

Giữa lúc Tân Xuân đang gặp phải vô vàn vấn đề, rối ren thì Nam, một công an chính quy, được cử về giữ vị trí trưởng công an xã. Không còn đi đánh án hình sự, Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, nhỏ nhặt như xung đột cãi vã của vợ chồng Mến - Thương, những vấn đề tưởng như nhỏ nhặt nơi làng quê càng khiến Nam gắn bó với người dân, sự phát triển nơi đây.

“Phố trong làng” do đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền thực hiện. Phim xoay quanh cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân - nơi chịu ảnh hưởng nhiều từ sự phát triển, hiện đại hoá. Nhân vật chính do Anh Tuấn thủ vai, một chiến sĩ chính quy được điều về làm trưởng công an xã.

Hiện, “Phố trong làng” phát sóng lúc 21h00 liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1, VTV Go, phát lại lúc 21h30 trên VTV Giải trí.

"Phố trong làng" dự kiến có 45 tập, thời lượng phim 25-30 phút/tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trần Vân: 'Hoài của 'Phố trong làng' là người dại trai'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO