Trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn

Thành Trung 25/12/2015 15:05

Chiều ngày 25/12, tại Lạng Sơn, thay mặt Lãnh đạo Tòa án nhân dân (TAND) tối cao, “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo hiếu học”, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đã trao tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn.

Trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn

Ông Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng,
Chánh án TAND tối cao phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn năm 2015 vừa qua.

Trong đó, đáng biểu dương trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, với đặc thù miền núi cao, nhưng Lạng Sơn đã quan tâm, chú trọng đúng mức đến công tác Giáo dục - Đào tạo.

Trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn - 1

Quang cảnh buổi lễ.

Năm 2015, chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm so với năm học trước; số học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp Quốc gia đạt tỷ lệ cao; hệ thống trường, lớp học, trang thiết bị giảng dạy được tăng cường, bổ sung.

Ông Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Đồng cảm và sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn của các cháu học sinh dân tộc tỉnh Lạng Sơn; để tạo điều kiện, tiếp sức cho các cháu đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả, tạo nguồn nhân lực cho địa phương…Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học” (Báo Công an nhân dân), và báo Công Lý (Tòa án nhân dân tối cao) đã vận động một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp hỗ trợ 100 chiếc xe đạp, tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học của tỉnh Lạng Sơn.

Trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn - 2

Ông Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Chánh án hy vọng, các cháu học sinh được nhận quà lần này sẽ rút ngắn thời gian đến trường, dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”, say mê học tập, rèn luyện đạo đức, phấn đấu trở thành công dân tốt, những trí thức trẻ, đóng góp xây dựng quê hương Lạng Sơn – địa phương trung dũng, nơi sóng gió địa đầu Tổ quốc, cố gắng đạt được những thành công lớn, trở thành Nhân tài đất Việt trong tương lai, góp phần làm rạng rỡ non sông, đất nước.

Nhân dịp này, ông Trương Hòa Bình mong muốn và đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh triển khai nhiều biện pháp, có nhiều chính sách cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập.

Trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn - 3

Ông Trương Hòa Bình trao tặng xe đạp cho học sinh
dân tộc nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn.

Bày tỏ sự vinh dự và niềm tri ân sâu sắc khi đại điện cho 100 ban học sinh nhận quà hôm nay, em Lộc Thị Lê, học sinh lớp 9, dân tộc Nùng, Trường TCHS Hải Yến chia sẻ "món quà này không chỉ có ý nghĩa là nguồn hỗ trợ tài chính, về phương tiện đi lại mà còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn, là người bạn đồng hành trên những chặng đường vươn tới tri thức, vững bước trên con đường tương lai. Đồng thời, xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên học giỏi hơn nữa, trở thành con ngoan, trò giỏi , xứng đáng với tấm lòng của thày cô ngày đêm quan tâm dạy dỗ, và đặc biệt xứng đáng với sự quan tâm của đồng chí Trương Hòa Bình, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn".

Trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn - 4

Bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước tấm lòng nhân văn, nhân ái của lãnh đạo TAND tối cao, nhà tài trợ, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Phạm Ngọc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh món quà sẽ là động lực to lớn để giúp các em học sinh nghèo vươn lên học tập, trở thành người có tài có đức, góp phần xây dựng Lạng Sơn nói riêng và đất nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO