Trao bằng khen cho 2 lão nông tố cáo tham nhũng

Lan Hương 23/06/2017 16:28

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng bằng khen tới 2 lão nông dũng cảm tố cáo tham nhũng chiều 23/6, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã gửi lời cảm ơn đến 2 lão ông tuy tuổi cao sức yếu nhưng vẫn dũng cảm tố cáo tới cùng tham nhũng. Đây thực sự là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Quang cảnh buổi lễ trao tặng.

Chiều 23/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao quyết định khen thưởng số 937 và 938/QĐ-BLĐTBXH cho 2 lão nông Nguyễn Công Uẩn và Nguyễn Tiến Lãng (trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) vì đã góp phần giúp các cơ quan chức năng phát hiện gần 3.000 hồ sơ giả người có công giai đoạn 2010-2013.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đã quyết định tặng bằng khen cho ông Nguyễn Tiến Lăng (79 tuổi, trú tại phố Tam Á, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) và ông Nguyễn Công Uẩn (80 tuổi, trú tại thôn Bùi Xá, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống tiêu cực, góp phần thực hiện tốt chính sách lao động, người có công và xã hội.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cảm ơn hai lão nông Nguyễn Tiến Lãng và Nguyễn Công Uẩn đã dũng cảm tố cáo tham nhũng.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 21/6/2017.

Trước đó, để ban hành được quyết định này, Bộ LĐ-TB&XH đã có công văn xin ý kiến hiệp y UBND tỉnh Bắc Ninh - nơi 2 lão nông đang sinh sống về việc chấp hành pháp luật của 2 lão nông.

Trên cơ sở đó, cuối tháng 5/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phúc đáp như sau: “Căn cứ theo ý kiến của UBND huyện Thuận Thành tại Công văn số 351/UBND-PNV ngày 16/5/2017: Ông Nguyễn Tiến Lãng và ông Nguyễn Công Uẩn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nơi cư trú”.

Được biết trong giai đoạn 2010-2013, hai lão nông Nguyễn Tiến Lãng và ông Nguyễn Công Uẩn đã dũng cảm tố cáo nhiều trường hợp làm giả hồ sơ người có công với cách mạng tại Thuận Thành (Bắc Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao bằng khen cho 2 lão nông tố cáo tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO