Trao giải ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc ASEAN

Hoàng Minh 15/12/2015 23:26

Tối 15/12, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ trao giải “Liên hoan ảnh và phim phóng sự-tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015”. 

Trao giải ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc ASEAN

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao Giải nhất thể loại
phim phóng sự - tài liệu cho tác giả Shune Lei Thar (Myanmar).

Ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; cùng đại diện các đại sứ quan; các tiểu ban thông tin; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành đã đến dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son - Chủ tịch Liên hoan khẳng định “Liên hoan là dấu mốc quan trọng, ghi nhận và phản ánh sinh động những hình ảnh thực trạng cũng như những thành tựu của các dân tộc về văn hóa, kinh tế, xã hội, tôn giáo. Đây là một trong những đóng góp của Việt Nam trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN đa dạng trong thống nhất. Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận và phản ánh hình ảnh thực trạng với những thành tựu của các dân tộc về văn hoá, kinh tế, xã hội, tôn giáo. Liên hoan đã nhận được sụ hưởng ứng nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức trong cộng đồng ASEAN”.

Sau hơn 5 tháng phát động, đến tháng 11/2015, Ban tổ chức (BTC) đã nhận được gần 1.500 tác phẩm ảnh, bộ ảnh; 113 tác phẩm phim phóng sự - tài liệu gửi tham gia dự thi của các nhà nhiếp ảnh, phóng viên cơ quan báo chí, các nhà làm phim của các nước thành viên ASEAN.

Trao giải ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc ASEAN - 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT trao Giải nhất thể loại ảnh
cho tác giả Trịnh Thông Thiện (Việt Nam).

Các tác phẩm tập trung quảng bá hình ảnh các nước ASEAN giàu tiềm năng, phát triển năng động; giới thiệu những nét văn hóa truyền thống các dân tộc trong quá trình đoàn kết và hợp tác giữa các nước ASEAN hội nhập quốc tế và xu hướng toàn cầu hóa...

Kết quả, BTC đã trao giải cho 10 tác phẩm phim phóng sự - tài liệu và 11 tác phẩm ảnh. Trong đó, Giải nhất thể loại ảnh, đã thuộc về tác giả Trịnh Thông Thiện (Việt Nam) với bộ ảnh “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền”.

Giải nhất thể loại phim phóng sự - tài liệu được trao cho tác phẩm “Nhân quyền là gì?” (What are human rights?) của tác giả Shune Lei Thar (Myanmar).

Ngoài ra, BTC còn trao 4 giải nhì (Phim phóng sự - tài liệu: 2 giải, Ảnh: 2 giải), 6 giải ba (Phim phóng sự - tài liệu: 3 giải; Ảnh: 3 giải), và 9 giải khuyến khích (Phim phóng sự - tài liệu: 4 giải; Ảnh: 5 giải).

Các tác phẩm được giải và nhiều tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được in ấn ra các băng đĩa, sách, tổ chức trưng bày triển lãm để quảng bá rộng rãi tới công chúng và bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc ASEAN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO