Giáo dục

Trao giải cuộc thi Tìm hiểu lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam

Nguyễn Hoài 13/12/2023 17:19

Chiều 13/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” năm 2023.

Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” do Báo Giáo dục Thời đại tổ chức, nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về lịch sử dân tộc, truyền thống dựng nước và giữ nước, đoàn kết dân tộc, bồi đắp tinh thần yêu quê hương, các tấm gương tiêu biểu trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hiện nay tới giáo viên, sinh viên và học sinh cả nước.

9735875d1e0cb652ef1d-8396.jpg
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, sau hơn hai tháng triển khai, từ tháng 8 đến tháng 10/2023, cuộc thi đã có sức hút nhất định đối với người dân trên khắp cả nước; không chỉ các em học sinh, sinh viên, giáo viên mà ngay cả những bậc phụ huynh, những người cao tuổi cũng hết sức nhiệt tình tham gia.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 22.000 tác phẩm. Với 178 tác phẩm vào vòng sơ khảo và 21 tác phẩm vào vòng chung khảo. Ban tổ chức đã quyết định công nhận trao giải cho 12 tác phẩm xuất sắc, 2 tập thể và 2 cá nhân.

Ở một số địa phương, cơ sở giáo dục đã tổ chức chấm và chọn những tác phẩm chất lượng để gửi về Ban tổ chức cuộc thi. Nhiều sở GDĐT tham gia với đông đủ bài thi của giáo viên và học sinh trong toàn ngành.

Theo nhà báo Triệu Ngọc Lâm, các tác giả không chỉ dày công nghiên cứu, đầu tư vào nội dung tác phẩm mà còn sáng tạo trình bày theo những cách thức mới mẻ, lồng ghép hình ảnh và clip công phu, sinh động.

Ban Giám khảo đã làm việc hết sức kỹ càng và công tâm để có thể chọn ra các tác phẩm tiêu biểu, đáp ứng đúng thể lệ, tiêu chí của cuộc thi.

2f4d829454c4fc9aa5d5-6639.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi khá tốt. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

009d7f03ad53050d5c42-6223.jpg
Ban tổ chức trao giải Ba cho các tác giả.

Phần lớn các tác phẩm viết về chủ đề lịch sử dân tộc và tinh thần yêu nước. Mỗi tác giải có một cách tiếp cận và cảm nhận khác nhau về đề tài lựa chọn.

57eb0a20a7700f2e56611-5395.jpg
Ban tổ chức trao giải cho tác giả nhỏ tuổi và cao tuổi nhất cuộc thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Trong đó, có 1 tác phẩm đoạt giải Nhất, 2 tác phẩm đoạt giải Nhì, 3 tác phẩm giải Ba, 6 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích, 2 tập thể có nhiều tác phẩm dự thi, đạt chất lượng tốt và 2 giải cá nhân cho thí sinh lớn tuổi nhất và thí sinh nhỏ tuổi nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi Tìm hiểu lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO