Xã hội

Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường” trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

PV 31/05/2024 10:30

Sau 6 tháng tổ chức (từ ngày 22/11/2023 đến 22/5/2024), Ban Tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường” trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã chọn ra được 96 cá nhân đạt giải.

Chiều 30/5, tại Hà Nội, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường”.

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường" trên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là sân chơi trí tuệ, ý nghĩa, nhằm thể hiện đúng chức năng, vai trò tuyên truyền, truyền thông các thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên khoáng sản...

a2.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại chương trình

Nội dung của cuộc thi được đánh giá phù hợp với đại đa số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên và người dân cả nước....

Qua thống kê số lượt người dự thi và số lượng truy cập các tư liệu tham khảo liên quan đến câu hỏi mỗi tuần thi cho thấy, người thi đã rất tích cực với tinh thần tự giác cao và có sự đầu tư trí tuệ, công sức cho cuộc thi để có kết quả cao nhất (có những tư liệu tham khảo hơn chục nghìn lượt truy cập).

Qua 24 tuần thi trực tuyến, cuộc thi đã có hơn 100.000 lượt người tham gia dự thi và đã có trên 70% người dự thi trả lời đúng 5/5 câu hỏi. Căn cứ vào Thể lệ cuộc thi, đối chiếu các tiêu chí xét giải thưởng, kết thúc 24 tuần thi Ban Tổ chức đã chọn ra được 96 cá nhân đạt giải.

a6.jpg
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải trong đợt 6.

Phát biểu tại chương trình tổng kết, ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi được đánh giá cao về công tác triển khai tổ chức một cách bài bản, sáng tạo, hiệu quả.

Việc cung cấp tài liệu liên quan đến cuộc thi đầy đủ, kịp thời, đã số hoá các tài liệu giúp người tham gia dự thi dễ dàng khai thác, tìm kiếm tài liệu tham khảo. Hệ thống câu hỏi, đáp áp phù hợp; giao diện cuộc thi khá đẹp mắt, hấp dẫn, các thao tác tham gia thi dễ dàng, thuận lợi, dễ thực hiện. Việc đánh giá chấm điểm, công khai, minh bạch…

Nhân dịp này, thay mặt Ban tổ chức cuộc thi, ông Toàn đã gửi lời cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ từ Ban giám hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường; sự ủng hộ của đông đảo độc giả trên cả nước, sự đồng hành đến từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Công ty TNHH Môi trường công nghiệp xanh.

Cùng sự bảo trợ thông tin đến từ các đơn vị cơ quan báo chí, lan tỏa hơn nữa Cuộc thi đến với quý độc giả cả nước.

a3.jpg
PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Theo PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, cuộc thi có sức lan tỏa rất lớn với hàng trăm nghìn lượt truy cập dự thi. Đồng thời, cuộc thi cũng giống như hoạt động ngoại khóa đối với sinh viên nhà trường, giúp các em trau dồi thêm kiến thức học được từ trên giảng đường, từ đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

PGS.TS Hoàng Anh Huy bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động cùng phối hợp với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống không chỉ trong công tác tuyền truyền, truyền thông mà còn mở rộng sang lĩnh vực đào tạo lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên...

a4.jpg
Ông Nguyễn Thế Đồng - Phó chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trao bằng khen của Hội cho Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Ghi nhận sự đóng góp cũng như tham gia tích cực từ sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã tặng bằng khen cho Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Em Lưu Thị Thu Huyền, sinh viên lớp ĐH13QM2, Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho hay: "Thông qua cuộc thi, em đã tìm hiểu được nhiều thông tin thú vị và hữu ích liên quan đến chuyên ngành mà em đang theo học.

Chúng em cần có thêm nhiều chương trình, hành động thiết thực như thế này và sẽ nỗ lực trở thành một công dân môi trường thông minh, tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng để bảo vệ môi trường".

a8.jpg
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi.

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường” trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống