Trao giải Cuộc thi viết 'Những tấm gương bình dị mà cao quý'

Hoàng Minh 01/06/2017 16:12

Ngày 1/6, tại Hà Nội, Báo QĐND phối hợp Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương), NXB QĐND và Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam đã thông báo kế hoạch tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và chương trình giao lưu, nghệ thuật “Ngời sáng những người con trung hiếu”.

Trưng bày các tập sách “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Cụ thể, sau một thời gian phát động cuộc thi đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước.

Các tác phẩm đã phát hiện, phản ánh nhiều tấm gương điển hình là cán bộ, Đảng viên, người có công, người dân thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực… những người đã âm thầm cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng, làm nhiều việc tốt, bình dị mà cao quý, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, thực sự là điển hình trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi BTC đã lựa chọn hơn 130 tác phẩm đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Quân đội Nhân dân.

Họp báo công bố kết quả cuộc thi “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Hội đồng chấm chung khảo với sự tham gia của các nhà báo Hà Đăng, Phan Quang, cùng nhiều nhà báo có uy tín khác đã lựa chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để BTC cuộc thi quyết định trao giải gồm 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm “Dì Mười 25 năm lặng thầm làm việc nghĩa”- tác giả ; ngoài ra BTC còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Đặc biệt, NXB QĐND đã lựa chọn, tập hợp các tác phẩm tham gia cuộc thi lần thứ 8 để xuất bản tập sách thứ 13 “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, thuộc tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các đơn vị.

Theo kế hoạch, lễ trao giải và chương trình giao lưu nghệ thuật sẽ diễn ra vào 20h ngày 8/6/2017, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô và được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình là những câu chuyện cảm động về các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đặc biệt là người có công với nước, luôn đề cao trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân; về những cán bộ, Đảng viên hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, thực sự là “công bộc” của dân.

Kết hợp với việc giới thiệu những tấm gương bình dị mà cao quý là các phóng sự sinh động, hấp dẫn, các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và Quân đội anh hùng… do các ca sĩ, nghệ sĩ Như NSND Quang Thọ, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Anh Thơ, Lan Anh… thể hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải Cuộc thi viết 'Những tấm gương bình dị mà cao quý'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO