Trao giải doanh nghiệp vì người lao động

. Lan Hương 27/12/2015 14:40

Sáng ngày 27/12 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức đã tổ chức lễ vinh danh 49 doanh nghiệp vì người lao động.

Trao giải doanh nghiệp vì người lao động

Những doanh nghiệp được tôn vinh tại buổi lễ.

Đây là những doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động cũng như lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ ông Đặng Ngọc Tùng- Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động là mục tiêu quan trọng nhất của tổ chức Công đoàn, nhưng Công đoàn không thể thực hiện được mục tiêu này nếu không có sự hỗ trợ tích cực, sự đồng lòng, chung sức của doanh nghiệp. Vì vậy, việc biểu dương, vinh danh các doanh nghiệp vì người lao động được Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN hết sức quan tâm.

Thông qua Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp vì người lao động", Tổng LĐLĐVN muốn biểu dương, nhân rộng những doanh nghiệp uy tín đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

“Các doanh nghiệp tham gia Bảng xếp hạng được giới thiệu từ địa phương, trải qua 3 vòng chấm điểm khắt khe, sau đó lấy ý kiến của liên đoàn lao động, công đoàn ngành và Sở Lao động - Thương binh - Xã hội các tỉnh, thành phố… Vì vậy, các doanh nghiệp được vinh danh đảm bảo được lựa chọn rất kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, quan tâm tới phát triển xanh và bền vững.

Thông qua Bảng xếp hạng, nhiều cách làm hay, mô hình tốt trong cách thức chăm sóc cho người lao động, cách thức đào tạo, nuôi dưỡng nguồn nhân lực đã được chia sẻ, nhân rộng để mỗi doanh nghiệp có thể tự tìm kiếm cách thức phù hợp, áp dụng cho doanh nghiệp mình” – ông Tùng khẳng định.

Năm 2014, Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp vì người lao động" lần thứ nhất đã vinh danh 85 doanh nghiệp xuất sắc, góp phần khích lệ động viên cộng đồng doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động, cũng như quan tâm tới các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải doanh nghiệp vì người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO