Trao giọt hồng, gieo mầm sự sống cùng Ngân hàng máu sống 24h

Thanh Phương 18/10/2023 10:47

CLB Ngân hàng máu sống 24h trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh đã trở thành cầu nối gắn kết và sẻ chia những giọt máu hồng để từ đó gieo mầm sự sống, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp.

Giọt máu cho đi cuộc đời ở lại

Chị Ngô Thị Liên, Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống 24h trong một lần hiến máu tình nguyện.

Đã hơn chục năm nay, chị Ngô Thị Liên, Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống 24h đều cố gắng duy trì thói quen hiến máu 3 tháng/1 lần. Chị Liên hào hứng chia sẻ: “Cảm giác thật hạnh phúc vì mình biết rằng những giọt máu mình trao đi sẽ mang đến niềm tin và sức khỏe cho những người đang bị bệnh”.

Với mong muốn lan tỏa phong trào hiến máu và gắn kết những trái tim nhân ái, chị Liên đã phát triển và mở rộng CLB Ngân hàng máu sống 24h. Đến thời điểm hiện tại, CLB đã có 66 thành viên, ai cũng luôn mang trong mình tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” với tinh thần sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Hiện nay, CLB đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để hiến máu cho những trường hợp cấp cứu cần máu gấp.

Được biết, thành viên trong CLB không chỉ ở TP Hạ Long mà còn ở nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh như Đông Triều, Vân Đồn, Bình Liêu… Dù điều kiện địa lý có xa cách, thế nhưng ở đâu cần máu, ở đó sẽ có mặt thành viên của Ngân hàng máu sống 24h.

Chị Lê Thị Nguyệt Hằng (phường Hà Khánh, TP Hạ Long) tham gia hiến máu trong ngày ra mắt CLB Ngân hàng máu sống 24h.

CLB Ngân hàng máu sống 24h đã trở thành địa chỉ tin cậy để những trái tim nhân ái cùng kết nối và chia sẻ những giọt máu hồng. Chị Lê Thị Nguyệt Hằng (phường Hà Khánh, TP Hạ Long) là một trong những thành viên hoạt động sôi nổi của CLB bộc bạch: “Thật may mắn khi được tham gia CLB để phát huy tối đa khả năng của mình trong việc hỗ trợ, giúp đỡ và sẻ chia những giọt máu hồng cứu người. Mình cũng đã kêu gọi được 3 chị em chơi cùng vào CLB và chắc chắn sau này sẽ mời được thêm nhiều người nữa”.

Theo chị Hằng, hiến máu là một việc làm vô cùng ý nghĩa và nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân ái, giáo dục cho mỗi người bài học về sự cho đi và sống vì cộng đồng. Để đảm bảo đủ điều kiện hiến máu, chị Hằng và các thành viên CLB luôn duy trì lối sống lành mạnh, kết hợp luyện tập thể dục thể thao để sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào khi có người bệnh cần.

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

CLB Ngân hàng máu sống 24 trực thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh chính thức được ra mắt vào ngày 30/9/2023.

Trong buổi ra mắt CLB vào ngày 30/9 vừa qua tại Bệnh viện Bãi Cháy, CLB đã vận động được 119 đơn vị máu. Bên cạnh mục đích hiến máu thường xuyên, CLB còn tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động hiến máu để từ đó lan tỏa phong trào hiến máu cứu người.

Chị Bùi Hương Mai, Phó Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống 24h cho biết: CLB sẽ phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện, trung tâm y tế trong toàn tỉnh với mục tiêu đáp ứng nhanh chóng, kịp thời, nhất là đối với những trường hợp khẩn cấp cần tiếp nhận máu. Đặc biệt, CLB sẽ không ngừng mở rộng thu hút thêm các tình nguyện viên, từ đó lan tỏa phong trào hiến máu, tạo nên những nguồn máu sống cho các cơ sở y tế.

Chương trình thiện nguyện Đêm hội trăng rằm do CLB phối hợp tổ chức tại điểm trường tiểu học Quảng Văn (xã Quảng Phong, huyện Hải Hà, Quảng Ninh).

Không chỉ dừng lại ở nghĩa cử hiến máu cứu người, CLB Ngân hàng máu sống 24h còn “ấp ủ” thêm những dự định về các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Tết trung thu 2023, tại điểm trường tiểu học Quảng Văn (xã Quảng Phong, huyện Hải Hà, Quảng Ninh), CLB đã phối hợp tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm cho hơn 300 học sinh và trao tặng 15 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, CLB Ngân hàng máu sống 24h vẫn sẽ tiếp tục chặng hành trình “trao giọt hồng, gieo mầm sự sống” và lan tỏa sứ mệnh hiến máu cứu người cao đẹp trong toàn cộng đồng.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 44 CLB hiến máu với tổng số gần 1.800 thành viên. Những CLB hiến máu góp phần đảm bảo công tác vận động và hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, giúp duy trì lượng máu hiến thường xuyên tại các bệnh viện, đặc biệt là đáp ứng tối đa những trường hợp cấp cứu cần máu gấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giọt hồng, gieo mầm sự sống cùng Ngân hàng máu sống 24h

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO