Trao hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết tại huyện Mù Cang Chải

Ngô Hùng 15/10/2023 11:45

Nhân tháng cao điểm chung tay vì người nghèo toàn quốc năm 2023, Báo Đại Đoàn Kết đã trao hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà cho người nghèo tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) và ký Hợp tác thông tin tuyên truyền.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề phát huy vai trò của đảng viên trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Ảnh: Ngô Hùng
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề phát huy vai trò của đảng viên trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Ảnh: Ngô Hùng.

Sáng ngày 15/10, tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), Chi bộ Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Chi bộ MTTQ và các đoàn thể huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề Phát huy vai trò của Đảng viên trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo.

Huyện Mù Cang Chải thuộc vùng địa bàn sâu, xa, khó khăn của tỉnh Yên Bái (chưa có xã đạt chuẩn Nông thôn mới), có 68 nghìn người, 14 đơn vị cấp xã, 13 dân tộc sinh sống (hơn 90%), phần lớn là người Mông, có 32 tổ chức cơ sở Đảng và 2.896 đảng viên.

Tập quán sinh sống của đồng bào dân tộc Mù Cang Chải luôn có sự gắn kết chặt chẽ trong cộng đồng, dòng họ, bản làng, họ luôn kính trọng các trưởng dòng họ, người già, người am hiểu về các nghi lễ, tín ngưỡng của đồng bào. Chính vì vậy cấp uỷ chính quyền luôn quan tâm phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín trong tuyên truyền, vận động con cháu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hoá mới ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới.

Quyền Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết phát biểu tại buổi sinh hoạt. Ảnh: Ngô Hùng
Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt phát biểu tại buổi sinh hoạt. Ảnh: Ngô Hùng.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt của hai Chi bộ, ông Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin thêm đến các đảng viên về quá trình hình thành và lịch sử phát triển hơn 80 năm của báo Đại Đoàn Kết, tiền thân là Báo Cứu Quốc do Bác Hồ sáng lập. Là cơ quan ngôn luận của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Báo thực hiện nhiệm vụ tập hợp sức mạnh, hiệu triệu đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng chính sách, giám sát, phản biện, tiếp sức phong trào thi đua yêu nước, thông tin kịp thời và bám sát mọi mặt đời sống chính trị, xã hội, văn hoá, tuyên dương người tốt việc tốt, đấu tranh phòng chống tiêu cực… Báo Đại Đoàn Kết có lượng lớn phát hành nhật báo đến mọi miền Tổ quốc và có nhiều ấn phẩm sinh động. Báo cũng có tờ điện tử cập nhật mọi lúc mọi nơi, cách đưa thông tin tươi mới, nhanh nhạy, toàn diện, chân thực với nhiều cây bút nổi tiếng.

Ông Hảng A Ký, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải phấn khởi trao đổi với các cán bộ, đảng viên của hai Chi bộ về tình hình phát triển và diện mạo nhiều đổi thay của huyện nhà hiện nay. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đang từng ngày nỗ lực ý chí vượt lên khó khăn, cùng phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, mở rộng phát triển kinh tế du lịch, phát huy giá trị văn hoá đặc sắc, phát huy tiềm năng thế mạnh và các chính sách thu hút đầu tư vùng dân tộc thiểu số của huyện Mù Cang Chải.

Chi bộ MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện thường xuyên tham mưu cho Đảng uỷ lãnh đạo các đảng viên phối hợp với các ban, ngành đoàn thể huyện tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chính sách về dân tộc.

Đồng chí Giàng A Vừ, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Mù Cang Chải phát biểu. Ảnh: Ngô Hùng
Ông Giàng A Vừ, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Mù Cang Chải phát biểu. Ảnh: Ngô Hùng.

Tham dự Hội nghị, ông Giàng A Vừ, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Mù Cang Chải, phát biểu khẳng định huyện Mù Cang Chải phát huy vai trò của đảng viên trong quá trình triển khai chương trình mục tiêu về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, Đảng uỷ chỉ đạo các đảng viên trong chi bộ thường xuyên phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND huyện trong tuyên truyền đoàn viên, hội viên và nhân dân để nắm được các chính sách. Trong đó có nhiều nội dung các đảng viên trong chi bộ đã trực tiếp cùng tham gia như việc xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, đảng viên trong chi bộ đã huy động đoàn viên, hội viên để góp sức san nền nhà, dựng nhà, vận chuyển vật liệu… Đảng viên trong chi bộ còn tham gia giám sát việc triển khai các chương trình mục tiêu đảm bảo đúng đối tượng và có hiệu quả.

Xác định mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng, trở thành tỉnh khá của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2025; trong đó tỷ lệ giảm hộ nghèo bình quân trên 4,0%/năm, riêng hai huyện 30a giảm bình quân trên 5,5%/năm; đến năm 2025 huyện Mù Cang Chải cơ bản không còn là huyện nghèo, ít nhất 40 xã đặc biệt khó khăn đạt tiêu chí nông thôn mới.

Quyền Tổng biên tập Lê Anh Đạt trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Mù Cang Chải. Ảnh: Ngô Hùng
Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Mù Cang Chải. Ảnh: Ngô Hùng.

Sử dụng hiệu quả nguồn lực Chương trình MTQG, huyện Mù Cang Chải đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó phát huy giá trị bản sắc riêng có và thực hiện những Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo chuỗi giá trị và phát triển các sản phẩm OCOP. Mù Cang Chải có vùng sản xuất hoa hồng, sản xuất dược liệu, nấm hương, rau an toàn, gạo nếp tan, gạo séng cù tại các xã Nậm Có, Nậm Khắt, Khao Mang, Cao Phạ với tổng diện tích trên 800ha. Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản đạt 570,5 tỷ đồng, tăng 4,2 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ và đạt 92,02% Nghị quyết đại hội.

Đại diện Báo Đại Đoàn Kết và Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải ký Hợp tác thông tin tuyên truyền. Ảnh: Ngô Hùng.
Đại diện Báo Đại Đoàn Kết và Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải ký Hợp tác thông tin tuyên truyền. Ảnh: Ngô Hùng.

Tại buổi sinh hoạt của hai Chi bộ, Báo Đại Đoàn Kết đã trao tặng nhà Đại đoàn kết cho huyện Mù Cang Chải. Đây là số tiền do các phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã tích cực huy động từ một số doanh nghiệp lớn tại tỉnh Phú Thọ cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, như Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và hoá chất Lâm Thao, Công ty Cổ phần Việt Thịnh…

Tập thể cán bộ, đảng viên, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục đồng hành với MTTQ huyện Mù Cang Chải trong việc kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong toàn quốc để chung tay cùng huyện nhà giúp đỡ người nghèo, có thể xây thêm nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết hơn nữa.

Thay mặt cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Giàng A Vừ đã xúc động nói lời cảm ơn tới Báo Đại Đoàn Kết và các doanh nghiệp đến từ tỉnh Phú Thọ đã có sự hỗ trợ quý báu giành cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Cũng nhân dịp này, đại diện Báo Đại Đoàn Kết và Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải đã ký Hợp tác thông tin tuyên truyền – nhằm hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hoá bản sắc của vùng đất danh thắng Ruộng Bậc Thang và thông tin về kinh tế xã hội, xoá đói giảm nghèo, đặc biệt là việc thực hiện 3 Chương trình MTQG giai đoạn 2023 - 2025 ở Mù Cang Chải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết tại huyện Mù Cang Chải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO