Trao tặng 30 con bò giống cho các hộ nghèo ở Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 23/01/2019 17:53

Ngày 23/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa trao tặng 30 con bò giống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Trao tặng 30 con bò giống cho các hộ nghèo ở Quảng Nam

Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng quà cho hộ nghèo ở xã Đại Tân.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã quyết định chọn xã Đại Tân, là một trong những xã khó khăn, đông hộ nghèo của tỉnh để triển khai. Mỗi hộ được hỗ trợ 15 triệu đồng để mua bò sinh sản với cam kết sẽ thoát nghèo và trả lại 50% số tiền hỗ trợ sau một năm.

Trong đó, có 30 hộ (21 hộ nghèo và 9 hộ cận nghèo) của xã Đại Tân được hỗ trợ bò giống đã đồng ý với những cam kết mà dự án đưa ra, từ nguồn kinh phí 500 triệu đồng của dự án “Hỗ trợ nuôi bò sinh sản” do UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao bò giống, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca cho rằng, dự án “Hỗ trợ nuôi bò sinh sản” là sự đổi mới trong cách hỗ trợ của Mặt trận đối với người nghèo, nhằm mong muốn phát huy hơn nữa tính hiệu quả từ nguồn đóng góp, ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp thông qua MTTQ Việt Nam.

Trao tặng 30 con bò giống cho các hộ nghèo ở Quảng Nam - 1

Các cá thể bò giống trao tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo xã Đại Tân.

Do đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các hộ dân được nhận bò sẽ thực hiện đúng cam kết, cố gắng bảo vệ, chăm sóc bò sinh trưởng tốt để sớm đem lại kết quả. Chính quyền, Mặt trận địa phương quan tâm theo dõi, kiểm tra để dự án phát huy hiệu quả.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 30 suất quà (1 triệu đồng/hộ) hỗ trợ các hộ trên sắm tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng 30 con bò giống cho các hộ nghèo ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO