Trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập

Lan Hương 15/06/2023 22:24

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, ngày 15/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương tổ chức “Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập”. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Chương trình.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, “Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập” được tổ chức nhằm tuyên dương, động viên, khích lệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, qua đó truyền thông và vận động các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, từ đầu tháng 5/2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam lên kế hoạch hỗ trợ học bổng, xe đạp, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em tại các vùng đặc biệt khó khăn, vùng bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh… từ 0 đến 15 tuổi thuộc các xã khó khăn của hơn 40 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Nhân dịp này, Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ tiền, quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng.

Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã trao 50 xe đạp của “Quỹ xe đạp chở ước mơ- Bảo Việt nhân thọ” , 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cùng 150 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) với tổng kinh phí 260 triệu đồng cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Hải Dương trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO