Sức khỏe

Trẻ nhập viện do vô tình nuốt phải đầu bút máy

Hoàng Chiến 23/01/2024 22:57

Ngày 23/1, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) thông tin vừa tiếp nhận một bệnh nhi vô tình nuốt phải ngòi bút máy.

Gia đình bệnh nhi B.Đ.X. (8 tuổi, Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết trước khi nhập viện, trong lúc vui chơi tại nhà không may trẻ nuốt phải đầu ngòi bút máy. Gia đình nhanh chóng đưa trẻ đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để xử trí.

face_web-19df6cfd-ef53-49d0.jpg
Dị vật được gắp ra là đầu bút máy. Ảnh: BVCC.

Trẻ nhập viện trong tình trạng đau rát họng, không nôn, không sốt. Rất nhanh chóng trẻ được xác định hóc dị vật và được tiến hành gây mê để nội soi tiến hành gắp dị vật.

Theo các bác sĩ, dị vật sắc nhọn đoạn thực quản gây thủng thực quản hoặc chảy máu (trong trường hợp dị vật cắm vào mạch máu) nguy hiểm đến tính mạng. Nếu dị vật đi xuống dạ dày nguy cơ thủng dạ dày, thủng ruột...

Các bác sĩ đã gắp dị vật ra ngoài an toàn, không gây tổn thương niêm mạc thực quản của bệnh nhi. Dị vật được gắp ra ngoài là một ngòi bút máy sắc nhọn kích thước gần 2cm.

Qua những trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh lưu ý kiểm soát các vật dụng bé chơi. Cần lưu ý luôn quan sát, hạn chế để trẻ chơi một mình và tiếp xúc với các đồ vật dễ nuốt. Nên cho trẻ chơi các đồ chơi phù hợp với lứa tuổi và cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng để tránh trẻ nhặt được các dị vật nhỏ cho vào miệng, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trẻ nhập viện do vô tình nuốt phải đầu bút máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO