Tính đến thời điểm hiện tại, Đại sứ quán đã hướng dẫn trên 60 công dân Việt Nam là khách du lịch tại Bali di chuyển đến nơi an toàn. Như vậy cho đến nay, cơ bản công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Bali đã được Đại sứ quán hỗ trợ, hướng dẫn ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra ngày 30/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã hướng dẫn và giúp đỡ các công dân Việt Nam tại Bali di chuyển tới các địa điểm an toàn.
Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc hỗ trợ công dân và khách du lịch Việt Nam di chuyển ra khỏi Bali (Indonesia) sau khi núi lửa Agung hoạt động, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, ngay sau khi Indonesia ra cảnh báo về những hoạt động của núi lửa Agung, Đại sứ quán đã liên tục cập nhật thông tin qua truyền thông và Internet, thiết lập đường dây nóng, cử cán bộ trực, trả lời kịp thời các yêu cầu giúp đỡ của công dân và khách du lịch Việt Nam, kết nối và nhờ người dân địa phương hỗ trợ”.
Tính đến thời điểm hiện tại, Đại sứ quán đã hướng dẫn trên 60 công dân Việt Nam là khách du lịch tại Bali di chuyển đến nơi an toàn. Như vậy cho đến nay, cơ bản công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Bali đã được Đại sứ quán hỗ trợ, hướng dẫn ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Hiện nay Chính phủ Indonesia đã hạ mức cảnh báo xuống cấp độ màu da cam (cấp độ 3 trên tổng số 4 cấp độ), đồng thời mở cửa trở lại sân bay quốc tế Bali và một số hãng hàng không đã bắt đầu hoạt động trở lại.
Tuy nhiên, do khả năng các hoạt động địa chất tại núi lửa Agung và tình hình tại Bali vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Đại sứ quán vẫn tiếp tục theo dõi sát tình hình và khuyến cáo khách du lịch không nên đến Bali vào thời điểm này cho đến khi Chính phủ Indonesia hạ mức cảnh báo.
Bà Hằng cũng cho biết, Đại sứ quán cũng cắt cử cán bộ trực đường dây nóng, lên kế hoạch cử người và phương tiện hỗ trợ các công dân Việt Nam tại Bali trong trường hợp núi lửa hoạt động trở lại.