Triển lãm di sản Phật giáo của nhiếp ảnh gia Ấn Độ

N. Phượng 17/07/2017 14:46

Theo Trung tâm Văn hóa Ấn Độ trực thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, từ ngày 17 - 28/7, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tổ chức Triển lãm ảnh “Các phế tích và di sản Phật giáo”.

Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm trưng bày 70 tác phẩm về các di sản và công trình mang nhiều ý nghĩa nhất trong thế giới Phật giáo của nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, sử học gia về nghệ thuật người Ấn Độ, Benoy K Behl.

Triển lãm mang đến một góc nhìn tổng thể về những tượng đài và di sản nghệ thuật của Đạo Phật từ những năm tháng đầu tiên, đưa công chúng đến với một chuyến hành hương bằng hình ảnh về cuộc đời của Đức Phật.

Theo đó, điểm khởi đầu là nơi sinh của Đức Phật, đến nơi Giác Ngộ, buổi thuyết giảng đầu tiên và thời khắc biệt ly cuối cùng.

Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Những tác phẩm trưng bày tại Triển lãm được tác giả sáng tác tại Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka, Tây Tạng, Nepan, Buhtan, Afghanistan, Uzbekistan, Buryatia (Siberia) và Kalmykia ở Nga, Trung Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản, Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia và Indonesia.

Tính đến nay, Nhiếp ảnh gia Benoy K Behl đã chụp hơn 35.000 ảnh về các tượng đài và di sản văn hóa châu Á. Ông cũng là đạo diễn hơn 100 phim tài liệu về lịch sử nghệ thuật.

Những tác phẩm của ông được chào đón nồng nhiệt ở hơn 28 nước trên thế giới.

Ông được biết đến bởi phong cách chụp ảnh nghệ thuật Phật giáo độc đáo, thể hiện góc nhìn sâu sắc với thông điệp dịu dàng và đầy tình thương của nghệ thuật Phật giáo.

Triển lãm mở cửa miễn phí cho công chúng ở mọi lứa tuổi tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, 63 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm di sản Phật giáo của nhiếp ảnh gia Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO