Triển lãm mỹ thuật gây quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

Thư Hoàng 01/08/2023 09:19

Diễn ra từ ngày 10 đến 12/8, tại Trung tâm Thông tin - Triển lãm thành phố Hà Nội (93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm), triển lãm "Cam, họa, sắc" nhằm gây quỹ hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam.

Tác phẩm "Mùa thu Hà Nội" (acrylic) của họa sĩ Nguyễn Thu Trang gửi tham gia triển lãm đấu giá.

Dự án tình nguyện “Cam, họa, sắc” do nhóm từ thiện Người Vận Chuyển kết hợp tổ chức cùng Trung tâm Tình nguyện quốc gia (VVC), nhằm giúp đỡ các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam bằng chi phí từ hoạt động đấu giá tranh nghệ thuật, với sự tham gia của nhiều họa sĩ uy tín của Việt Nam, những nạn nhân chất độc da cam và các sinh viên có tấm lòng nhân ái.

“Cam, họa, sắc” gồm 3 không gian mang những tầng ý nghĩa riêng. Trong đó, không gian “Cam” gồm những tác phẩm về đề tài chiến tranh và những nỗi đau mà các mà nạn nhân chất độc da cam đang phải gánh chịu.

Không gian “Họa” gồm các hình ảnh thể hiện tai họa đau đớn, tàn khốc mà chất độc da cam đã để lại trên cơ thể của nhiều thế hệ con người Việt Nam.

Không gian “Sắc” gồm các tác phẩm nghệ thuật tinh tế, độc đáo. Bằng chất liệu, phong cách thể hiện khác nhau, mỗi tác phẩm đều toát lên phẩm chất cao quý của người Việt Nam: Sự kiên cường, bất khuất và vượt lên số phận.

Tác phẩm "Phố Hà Nội" (in Lito, 2010) của họa sĩ Công Quốc Hà tham gia triển lãm đấu giá.

Sự kiện có sự tham gia đồng hành của các họa sĩ Công Quốc Hà, Nguyễn Minh, Nguyễn Văn Cường, Phương Bình, Nguyễn Tấn Vĩ, Hoàng Anh, Đặng Văn Tứ, Sang Phan, Nguyễn Gia Chiêu, Nguyễn Thu Trang…

Chị Nguyễn Phương Anh - Trưởng Ban Tổ chức “Cam, họa, sắc” chia sẻ, dự án được tạo ra để khơi gợi sự đồng cảm và lên tiếng cho những nạn nhân đang phải gánh chịu hậu quả từ chất độc này nói riêng và những nỗi đau vẫn chưa được xoa dịu bởi chiến tranh.

Triển lãm gây quỹ khai mạc vào 17h ngày 10/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm mỹ thuật gây quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO